Số hóa tài liệu được xem là bước khởi đầu trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Để có thể số hóa tài liệu, các doanh nghiệp cần phải sở hữu những thiết bị máy scan tài liệu (máy số hóa tài liệu) chuyên dụng. Vậy để đảm bảo quá trì số hóa tài liệu được diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên sử dụng loại máy scan số hóa tài liệu nào, nên mua ở đâu?

Tổng quan về thiết bị máy scan số hóa tài liệu

Máy Scan tài liệu là một thiết bị chụp và chuyển hình ảnh từ các giấy tờ văn bản, tài liệu, áp phích, các trang tạp chí, hình ảnh,… thành tệp dữ liệu hình ảnh sau đó được hiển thị và chỉnh sửa trên máy tính.

Nói đơn giản là biến tài liệu cứng thành tệp tin phần mềm (nhiều người hay gọi là chuyển file cứng thành file mềm).

Các thiết bị số hóa tài liệu thường được trang bị các phần mềm đi kèm, chẳng hạn như Photoshop của hãng Adobe để bạn có thể chỉnh sửa kích thước của file ảnh.

Nguyên lý hoạt động của máy scan tương tự như máy sao chụp (Photocopy): Một thiết bị tích điện kép (Charge-Coupled Device -CCD) sẽ thu lấy hình ảnh trên trang giấy bằng cách biến cường độ sáng phản xạ theo dạng thông tin số rồi thành các file để lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính.

Theo nguyên lý hoạt động máy scan tài liệu hoạt động tương tự như máy photocopy
Theo nguyên lý hoạt động máy scan tài liệu hoạt động tương tự như máy photocopy

Công dụng của thiết bị số hóa tài liệu:

  • Tiết kiệm không gian văn phòng
  • Lưu trữ tài liệu quan trọng
  • Độ bảo mật thông tin an toàn, tuyệt đối
  • Dễ dàng tìm kiếm tài liệu
  • Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Khôi phục tài liệu bị mất

Với những công dụng đó, có thể thấy rằng máy scan tài liệu là thiết bị rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số nói chung và quá trình số hóa tài liệu nói riêng. Vì vậy, bất kỳ một doanh nghiệp nào đang hướng tới chuyển đổi số cũng cần sử dụng tới các thiết bị số hóa tài liệu chuyên dụng. Vậy doanh nghiệp nên sử dụng máy scan số hóa tài liệu nào?

Các thiết bị máy scan số hóa tài liệu chuyên dụng của FSI

Với 15 năm kinh nghiệm triển khai các dự án công nghệ, chuyển đổi số, số hóa, FSI cung cấp các thiết bị số hóa tài liệu hỗ trợ doanh nghiệp đa ngành xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử tập trung, bảo mật cao, với tính chính xác của tài liệu số hóa lên tới 99,99%.

Cụ thể, FSI là nhà phân phối chính thức và độc quyền các thiết bị số hóa chuyên dụng, tới từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, giúp khách hàng tối ưu thời gian và chi phí triển khai, đảm bảo chất lượng của các dự án số hóa ở mức cao nhất.

Máy số hóa tài liệu Qidenus ROBOTIC Book Scan 4.0

QIDENUS cung cấp hàng loạt các máy quét có hiệu suất cao từ thủ công, bán tự động, đến robot hoàn toàn tự động. Trong những năm hoạt động của mình, QIDENUS nhận ra được các vấn đề lưu trữ hàng ngày tại các doanh nghiệp phải đối mặt. Từ đó, QIDENUS đã luôn tìm tòi và cho ra nhiều sản phẩm giải quyết cho các vấn đề lưu trữ cho nhiều đơn vị trên thế giới.

thiết bị số hóa tài liệu
Máy số hóa tài liệu Qidenus ROBOTIC Book Scan 4.0

FSI xin giới thiệu sản phẩm Qidenus ROBOTIC Book Scan 4.0, một máy scan sách tốc độ cao. Máy có một điều khiển trang và giá đỡ hình chữ V, Máy 3 in1 với chế độ thủ công tích hợp cho phép xử lý bất kỳ chất liệu tài liệu nào.

Tốc độ xử lý tối đa 2.500 trang/giờ Chế độ vận hành Tự động / Bán tự động / Thủ công 
Kích cỡ trang A3+ // A2 *có thể tùy biến theo yêu cầu Hệ thống chiếu sáng Hệ thống LED được thiết kế đặc biệt theo tiêu chuẩn bảo tàng Không sử dụng tia UV (tử ngoại) // IR (hồng ngoại) 
Khung đỡ sách Góc mở 80° Bộ phận đỡ gáy sách có thể điều chỉnh được Tấm kính dạng chữ V Khung nhôm siêu nhẹ Lớp kính cường lực mạ 2 lớp dày 3mm *có thể tùy biến theo yêu cầu (kính, acryl, dễ dàng thay thế) 
Phiên bản A3+ Kích cỡ sách tối đa: 56cm x 37cm (28cm x 37cm mỗi trang) Độ dày tối đa của sách: 12cm Độ phân giải ảnh: 300 // 400 // 600 ppi** Kích thước: 104 x 83 x 97cm Trọng lượng: 87kg Phiên bản A2 Kích cỡ sách tối đa: 60cm x 44cm (30cm x 44cm mỗi trang) 
Độ dày tối đa của sách: 16cm 
Độ phân giải ảnh: 300 // 400 // 500ppi ** Kích thước: 117 x 98 x 103cm 
Trọng lượng: 99kg 
Định lượng giấy 30 – 350 g/m² mọi chất liệu và chất lượng giấy Có thể quét giấy giòn, giấy axit, giấy rách và giấy rời Công nghệ lật trang Hệ thống đã được cấp bằng sáng chế Bionic Finger phối hợp với hệ thống điều khiển tách trang riêng biệt đảm bảo  quá trình phân tách và lật trang tự động 
Hệ thống điều khiển điện tử Hệ thống bảo mật và điện tử Beckhoff SPS Kết nối giao diện người dùng để thiết lập hệ thống Điều khiển tách trang Dựa trên cảm biến mật độ sáng, hệ thống sẽ tự động đo lường mật độ sáng của mỗi trang, do đó đảm bảo chỉ có một trang được lật và quét 
Chế độ màu 24 bit màu, 8 bit thang xám, 1 bit đen trắng Định dạng ảnh quét JPEG, TIFF, GIF, RAW, PDF, PDF OCR, XML *các định dạng bổ sung được tích hợp theo yêu cầu 
Phần mềm QiScan Bộ phần mềm toàn diện cho xử lý ảnh, kiểm soát chất lượng, chuyển đổi dữ liệu, quản lý quy trình và OCR Hệ thống IT Chụp và xử lý hàng loạt với hệ thống xử lý 4 nhân của DELL 
Gói ngôn ngữ Tiếng Đức, Anh, Balan, Nga, Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ *các gói ngôn ngữ bổ sung được tích hợp theo yêu cầu Xử lý tự động Xử lý nhanh bằng cách tạo mẫu với các cài đặt định trước 
Hệ thống cảm biến CMOS Canon D-SLR 700D Canon D-SLR 5D Mark III Nikon D-SLR D810 Canon 5DS / 5DS R Tương thích với tất cả công nghệ máy ảnh phát triển trong tương tai Hệ thống ống kính quang học Sigma 30mm Carl Zeiss 35mm Distagon T Carl Zeiss 50mm Makro Planar Canon / Carl Zeiss / Sigma Tương thích với tất cả công nghệ ống kính phát triển trong tương lai 

Máy scan tài liệu Plustek SmartOffice PS396

Máy scan Plustek là thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm có chất lượng hình ảnh cao nhưng lại có giá thành rẻ. Máy scan giá rẻ plustek không những cho năng suất làm việc nhanh chóng hiệu quả mà các sản phẩm của plustek đều dễ dàng sử dụng.

Máy scan Plustek OpticPro A360 plus Quét tốc độ cao (2,48 giây ở 300 dpi, quét mầu khổ A3). Máy scan Plustek A360 được thiết kế một nút nhấn cho cá nhân hóa chương trình, quét khổ lớn (Khổ A3, 304,8 mm x 431,8 mm hoặc 12” x 17”) với các phím chức năng cho Scan, OCR, Copy, File, Email, Custom 1 & Custom

máy scan tài liệu
Máy scan tài liệu Plustek SmartOffice PS396

Quét khổ lớn: Định dạng quét khổ lớn các tài liêu khổ A3 (304.8 x 431.8 mm / 12” x 17”).

Tốc độ quét nhanh: Tốc độ quét nhanh 2,4 giây cho một tài liệu màu A3 ở 300 dpi.

Nút bấm một chạm: Nút bấm một chạm thực hiện các chức năng cài sẵn cho phép người dùng nhanh chóng: quét, tập tin, sao chép, OCR, tạo ra các tệp PDF và email.

Phần mềm đi kèm thân thiện: Được kết hợp với các công cụ xử lý hình ảnh và quản lý tài liệu đơn giản, chuyển đổi PDF nhanh và an toàn, trình tổ chức hình ảnh với trình xem hình thu nhỏ, và phần mềm OCR chính xác.

Thiết bị số hóa tài liệu Kodak i2900

Máy scan i2900 là một quay máy quét máy tính để bàn A4 mạnh mẽ với một máy quét phẳng sách cạnh khéo léo xây dựng ngay trong. Nó có 250 tờ nạp / thang máy và tốc độ thông lượng cao ổn định, ngay cả khi chụp ảnh hai mặt và màu văn bản lên đến 300 dpi.

máy số hóa tài liệu
Thiết bị số hóa tài liệu Kodak i2900

Thông số kỹ thuật:

Hãng sản xuấtKodak
Công nghệ quét ảnhCCD
Phương thức quét2
Khả năng quét/ngày10000
Tốc độ quét (tờ/phút)60
Độ phân giải (DPI)600
Khổ giấy nhỏ nhấtA4
Định dạng ảnh quét đầu raJPEG• TIFF • PDF• Searchable PDF • RTF
Cổng giao tiếp với máy tính• IEEE – 1394 • USB 2.0 
Bộ điều khiển (Driver)• TWAIN• ISIS
Tương thích với hệ điều hành• Microsoft Windows 2000 SP4 • Microsoft Windows XP SP2 
Kích thước (mm)371 x 431.8 x 237.5
Trọng lượng (kg)15.8
Xuất xứChina

Liên hệ FSI ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể và triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ scan tài liệu văn bản uy tín giá tốt cho doanh nghiệp

Tất tật thông tin cần biết về số hóa tài liệu

5 Bước Cơ Bản Của Quy Trình Số Hóa Tài Liệu Lưu Trữ

Top phần mềm lưu trữ hồ sơ: tinh gọn trong quản lý và vận hành