Trong 20 năm qua, chúng ta không ngừng được chứng kiến sự thay da đổi thịt của một số ngành công nghiệp nhờ vào chuyển đổi số, từ dịch vụ thức ăn đến quản lý doanh thu doanh nghiệp, y tế, vận tải, khách sạn,… đều có thể ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả vận hành.

3 Bước Hướng Tới Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ

Chuyển đổi số đang làm thay đổi thế giới

Không chỉ dành cho những tập đoàn lớn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể được hưởng lợi từ việc chuyển đổi số. Việc ứng dụng chuyển đổi số lại cho phép các nhà lãnh đạo quản lý thông tin dễ dàng hơn, điều chỉnh chiến lược một cách nhanh chóng, cũng như giúp cung cấp khả năng hiển thị thông tin cần thiết để điều chỉnh toàn bộ tổ chức một cách hiệu quả.

Dưới đây là ba bước hướng tới chuyển đổi số mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ đang xem xét triển khai công nghệ mới:

1. Thu thập dữ liệu

3 Bước Hướng Tới Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ

Thu thập dữ liệu là công việc quan trọng để chuyển đổi số

Bước đầu tiên để chuyển đổi kỹ thuật số là đưa các quy trình trên giấy trước đây lên hệ thống đám mây. Điều này nghe có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó sẽ có giá trị thời gian đầu tư.

Sau khi đã số hóa được quy trình, hãy bắt đầu thu thập dữ liệu. Hãy bắt đầu thu thập tất cả thông tin liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp của bạn. Hãy thu thập các dữ liệu về tương tác và hành vi của khách hàng mà bạn cho là quan trọng đối với doanh nghiệp. Các số liệu mà bạn đang sử dụng có thể là cơ sở để bạn đạt được thành công. Ngoài ra nó cũng có thể giúp bạn đo lường tác động của các sáng kiến ​​kinh doanh khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn có dữ liệu chứa các tham số của các giao dịch kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như ngày, sản phẩm, số tiền, v.v., hãy thử lưu trữ thêm chi tiết về dữ liệu đó (còn gọi là siêu dữ liệu). Siêu dữ liệu này có thể bao gồm thời lượng của các quy trình, người khởi xướng, thời lượng của chu kỳ phê duyệt và hơn thế nữa.

2. Tìm một cách an toàn để lưu trữ dữ liệu

Lưu trữ dữ liệu an toàn

Việc lưu trữ dữ liệu của bạn không phải luôn luôn tốn kém và bạn có thể tìm thấy các giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ: nhiều nền tảng dựa trên đám mây cung cấp lợi ích của việc tự động sao lưu dữ liệu. Và một số nhà cung cấp lưu trữ cung cấp các giải pháp lai cho phép người dùng truy cập dữ liệu ngoại tuyến. Những nhà cung cấp này có thể đảm bảo công cụ và hệ sinh thái dịch vụ phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp bạn bất kể quy mô của nào.

Tham khảo thêm giải pháp quản lý tài liệu lưu trữ: Tại đây

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý về mức độ bảo mật dữ liệu của nhà cung cấp. Hãy tìm hiểu về các giao thức bảo mật và độ tin cậy của họ. Nhiều nhà cung cấp sẽ cung cấp báo cáo kiểm soát hệ thống và tổ chức của họ (hoặc báo cáo SOC) để bạn xem xét.

3. Làm cho dữ liệu có thể sử dụng được cho toàn bộ tổ chức

Dữ liệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Một trong những trở ngại chính cho sự tăng trưởng đối với nhiều tổ chức là thực tế là dữ liệu bị che giấu, không có khả năng cho bất cứ ai xem nó một cách tập trung. Điều này tạo ra các điểm mù với các đội và trưởng phòng, họ đang hoạt động trong môi trường chân không mà không biết phần còn lại của tổ chức đang làm gì.

Khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số, việc triển khai các hệ thống kỹ thuật số mới và các quy trình cập nhật là một sự khởi đầu, nhưng hành vi và nhận thức của con người cũng cần được thay đổi. Để làm trơn tru quá trình chuyển đổi số, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn phải hiểu chuyển đổi số ảnh hưởng đến họ như thế nào và tham gia vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Hãy dành thời gian để giải thích lý do tại sao bạn đầu tư vào hệ thống kỹ thuật số. Có thể mất thời gian, nhưng nó sẽ giúp truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn, tạo sự nhiệt tình và tạo niềm tin với tất cả các bên liên quan.

Số hóa tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp có thể có tác động đến tốc độ và hiệu quả, trên toàn hội đồng quản trị. Vì vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, hãy xem xét ba bước trên để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động thông minh hơn.

Đăng ký để thực hiện số hóa doanh nghiệp hiệu quả ngay hôm nay: Tại đây