Hướng tới kỷ niệm 8 năm thành lập công ty, bên cạnh rất nhiều hoạt động thi đua kinh doanh giỏi, hỗ trợ tốt thì một hoạt động được mong đợi nhất chính là trận cầu đinh truyền thống hàng năm với tên gọi “Gà cởi trần” giữa khối HỖ TRỢ và khối KINH DOANH của FSI. Và chiều ngày 30/10/2014 trận đấu được mong đợi nhất năm đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn.

19h15’ tại Santiago De Trang Anh Stadium, hai gà nhà một xanh một đỏ bước vào trận chiến hấp dẫn nhất của năm với tinh thần hưng phấn cao độ. Đội KINH DOANH với màu áo xanh cốm (được thiết kế riêng, đá cánh trái thì áo vá bên phải, đá bên phải thì áo vá bên trái, luôn tạo cho các cầu thủ sự thoáng mát khi thi đấu) và đội HỖ TRỢ với bộ cánh đỏ nhiều khát khao và hy vọng (vốn là đồng phục chính thức mỗi khi thi đấu với đội khách của FSI). Trong khi đó, bên ngoài đường pitch các cổ đông viên và các đường dây cá độ đua nhau bàn tán trong tiếng reo hò và loạn cả 1 góc sân đợi chờ trận đấu diễn ra.

 

Lực lượng hùng hậu trước giờ ra sân của 2 đội

Lực lượng hùng hậu trước giờ ra sân của 2 đội

Theo giới chuyên môn, tại mùa giải này hai đội đều được bổ sung từ các tân binh rất chất lượng cùng với nhiều sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, trận cầu hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Về thành tích đối đầu hai đội khá ngang ngửa, đặc biệt mùa giải trước với đội hình chất lượng nhưng đội KINH DOANH đã bị thúc thủ 1-4 trước Đội HỖ TRỢ. Các cầu thủ xuất sắc các mùa giải trước cũng được đội Kinh doanh mời mọc, chèo kéo về góp sức với mong muốn phục thù sôi sục Trong khi đó, đội Hỗ trợ, nhàn hạ thảnh thơi với niềm tin vững chắc vào lớp nhân tài cũ cộng mới đã trải qua nhiều rèn rũa cùng kinh nghiệm tác chiến thực tế. Bên cạnh đó, quá am hiểu về thể lực, sức vóc của đội bạn, đội Hỗ trợ ra sân với tinh thần, không thắng không  về.

19h15’ trọng tài Khảm Colina cất tiếng còi khai cuộc, Đội KINH DOANH với cánh chim đầu đàn là Mr Khoa Bảo đã dồn dập tấn công như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ, và điều gì phải đến đã đến, ngay phút thứ 2 trong khi khán giả còn chưa tìm chỗ mà ngồi thì “con én nhỏ” Thuận Chicharito đã mở màn trận đầu bằng cú đánh đầu cận thành nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Thi David, và cũng không lâu sau đó với pha phối từ pha chuyền dài của tuyến dưới Mr Hoàng Anh đánh đầu tinh tế chuyền sang để Mr Khoa Bảo nâng tỷ số lên 2-0 cho đội KINH DOANH. Bầu Lai, Bầu Sơn và các anh em Đội HỖ TRỢ thực sự choáng váng không hiểu chuyện gì đã xảy ra (trong khi một số vị trí còn chưa chạm được vào bóng), với kinh nghiệm chiến đấu dày dạn, Bầu Lai đã sốc lại tinh thần anh em, chỉnh đốn lại hàng phòng ngự, lên giây cót tinh thần cho hàng tấn công tiếp tục quyết chiến. Phút thứ 20’, Đội HỖ TRỢ đã gỡ lại được 1 bàn và không lâu sau đó thủ môn Chương Phềnh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, trận đấu trở về vạch xuất phát. Kết thúc hiệp 1 tỷ số hoà rất căng thẳng cho cả hai bên.

 

Các cầu thủ đang cố gắng hết sức trên sân cỏ

Các cầu thủ đang cố gắng hết sức trên sân cỏ

Hiệp 2, với sự thay đổi của các vị trí hai đội bước vào với tinh thần lên rất cao. Đội HỖ TRỢ càng chơi càng hay Đội KINH DOANH do chinh chiến và cường độ thi đấu dày đặc, sức lực tại một số vị trí đã suy giảm. Nắm đượcđiểm yếu này, Bầu Sơn và trợ lý huấn luyện viên phó Tuấn Anh của đã chỉ đạo anh em tăng cường tấn công dồn dập vào một số vị trí tử huyệt của Đội KINH DOANH. Kết quả thật ngọt ngào, sau 20 phút thi đấu của hiệp 2, đội HỖ TRỢ đã vượt lên dẫn trước 2 bàn. Lúc này, sức đã cạn, lực đã mòn Bầu Bảo và đội trưởng Việt Anh không còn cách nào khác thúc đẩy tinh thần anh em và tung vào sân con bài chiến thuật Thuận Chicharito. Ít ai ngờ dù sức lực đã giảm chân đăm đá chân chiêu, tiểu Chicharito đã ghi bàn ngay sau khi chạm bóng. Thần may mắn đã mỉm cười, như nắng hạn gặp mưa rào, hiểu rằng thời cơ đã đến, tinh thần anh em đang lên hơn bao giờ hết và đã đến lúc tung đòn quyết định, Đội KINH DOANH tràn lên như đàn chim vỡ tổđi tìm mồi, trong khi Đội HỖ TRỢ co cụm đội hình giữ lại lợi thế 1 bàn còn lại đang dẫn trước đợi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Như con hổ đói vồ mồi, Đội KINH DOANH tìm đủ mọi cách khoan phá hàng phòng ngự bê tông của Đội HỖ TRỢ nhưng vẫn không thành công. Trận đấu trôi về những bù giờ cuối cùng, tỷ số đang là 6-5, cổ động viên củaĐội HỖ TRỢ đang hoan hỷ, cổ đông viên Đội KINH DOANH lo lắng và sốt ruột hơn bao giờ hết, nhận bóng từ tuyến dưới Hoàng Anh Romario đi qua hai hậu vệ và dứt điểm và góc gần hạ gục thủ môn Thi David của Đội HỖ TRỢ. Một pha ghi bàn để đời và đáng nhớ nhất sự nghiệp cầu thủ của anh, và quan trọng hơn anh đã làm cả cầu trường vỡ oà trong cảm xúc mà không có ngôn tử nào có thể diễn tả nổi. Đội KINH DOANH vui mừng khôn xiết, Đội HỖ TRỢ bàng hoàng và pha lẫn chút tiếc nuối. Không lâu sau, trọng tài thổi hồi còi kết thúc trậnđấu, khép lại một trậnđấu triệuđô căng thẳng hấp dẫn. 12 bàn thắng chia đều cho hai đội, một trậnđấu lịch sử, một trậnđấu tuyệt vời.

 

Những pha lấy bóng đẹp mắt của 2 đội

Những pha lấy bóng đẹp mắt của 2 đội

Đội kinh doanh dù không chiến thắng nhưng với kết quả của trận đấu hôm nay, cũng khiến đội có niềm tin vào một chiến thắng tưng bừng ở mùa giải năm sau. Còn đội Hỗ trợ, kết quả trận đấu có vẻ khiến đội khá sốc, tuy nhiên, dù kết quả thế nào, thì  2 đội Hỗ trợ và Kinh doanh cũng vẫn sẽ luôn là anh em một nhà, vẫn là gà một đội của bầu Lai. Và qua trận đấu, tin rằng việc chiến thắng tại các giải đấu lớn hơn là điều không xa.

Kết thúc trận đấu, tất cả đội cùng đội ngũ cổ động viên đã có một bữa tiệc “Gà cởi trần” rực rỡ. Và tất cả cùng mong chờ vào giải đấu “Gà cởi trần” năm sau.

Chương trình tường thuật của chúng tôi đếnđây là kết thúc, xin kính chúc tất cả anh em hai đội thật nhiều sức khoẻ và thành công hơn nữa, chúc mừng sinh nhật tuổi thứ 8 của FSI, chúc công ty ngày một lớn mạnh.

Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại.

Một vài  hình ảnh của trận cầu được ghi lại bởi các paparazzi nghiệp dư của FSI

Bài  viết được thực hiện bởi bình loạn viên đội cổ động viên FSI

Website: www.fsivietnam.vn , www.sohoatailieu.com