Ngày nay, khi cụm từ số hóa tài liệu, chuyển đổi số ngày càng trở nên quen thuộc thì các công ty số hóa, cung cấp các phần mềm số hóa cũng xuất hiện ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng cung cấp được một giải pháp hay dịch vụ số hóa tổng thể cho doanh nghiệp.

Công ty số hóa là gì?

Công ty số hóa là đơn vị cung cấp các giải pháp số hóa một cách tổng thể, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức.

Các công ty này sẽ giúp doanh nghiệp vạch ra một lộ trình tổng thể về chuyển đổi số trong chính doanh nghiệp của mình. Công việc này thường sẽ bắt đầu bằng việc số hóa (số hóa tài liệu). Đây là hình thức chuyển đổi các dữ liệu truyền thống bên ngoài thành dạng dữ liệu số mà máy tính có thể hiểu được. Chẳng hạn như số hóa tài liệu dạng giấy với nhiều khổ cỡ, xuất ra nhiều dạng tập tin khác nhau như tif, jpg, pdf, bmp,…

Thông thường, khi đề cập đến các công ty số hóa chúng ta sẽ được nghe nhắc đến các thành phần của số hóa tài liệu mà công ty số hóa cung cấp. Các thành phần này bao gồm: thiết bị, phần mềm, dịch vụ số hóa. Đây là ba thành phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Công ty số hóa tài liệu FSI – Chuyên gia trong lĩnh vực số hóa tài liệu

  • Thiết bị: là những trang thiết bị mà công ty số hóa sử dụng trong quá trình thực hiện số hóa cho doanh nghiệp như: máy quét, máy chủ, hệ thống lưu trữ chuyên dụng, hệ thống mạng,…
  • Phần mềm: là những ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số do công ty số hóa cung cấp. Phần mềm số hóacó thể do chính công ty số hóa nghiên cứu phát triển hoặc có thể được phát triển bưới bên thứ ba
  • Dịch vụ số hóa: Tùy vào từng công ty số hóa mà dịch vụ số hóa được cung cấp có thể khác nhau, nhưng nhìn chung dịch vụ này thường là: cung cấp và cho thuê máy quét, thiết bị hạ tầng CNTT, dịch vụ quét tài liệu, dịch vụ nhập liệu,…

Tại sao cần đến các công ty số hóa chuyên nghiệp ?

Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều đã ý thức được tầm quan trọng của số hóa, chuyển đổi số do sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp 4.0 và những lợi ích mà nó mang lại . Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết bắt đầu từ đâu hay vạch ra một lộ trình rõ ràng cho quá trình này. Cũng chính vì lí do đó mà các công ty cung cấp dịch vụ số hóa bắt đầu xuất hiện nhằm phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Thay vì loay hoay tìm kiếm một giải pháp mới hay thậm chí nhầm lẫn giữa chuyển đổi số và việc đầu tư vào công nghệ dẫn đến tốn chi phí trong quá trình vận hành, tìm đến các công ty chuyên về lĩnh vực số hóa sẽ là lựa chọn “khôn ngoan” cho doanh nghiệp lúc này.

Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Làm chủ được khối lượng lớn thông tin
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Giúp cho việc bảo quản, lưu trữ tài liệu được lâu hơn
  • Truy xuất, tìm kiếm, chia sẻthông tin ở bất kỳ đâu vàobất cứ thời điểm nào mộtcách nhanh chóng, dễ dàng
  • Nâng cao hiệu quả công việc và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Triển khai số hóa tài liệu với đơn giá số hóa tối ưu và tiết kiệm

Tìm kiếm công ty số hóa

Để làm được những điều trên, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI cũng khuyến cáo rằng, vì thị trường số hóa tài liệu hiện là một lĩnh vực mới nên các doanh nghiệp cần đánh giá, lựa chọn các công ty số hóa có uy tín, có khả năng cung cấp giải pháp số hóa một cách tổng thể chứ không đơn thuần là những công ty số hóa chỉ dừng ở việc cung cấp các  máy scan tài liệu đồng thời  khách hàng cũng cần hiểu rõ nhu cầu để có sự lựa chọn phù hợp.

Năng lực số hóa của FSI

FSI là công ty số hóa hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực số hóa và triển khai cho nhiều đơn vị lớn trên cả nước như: Tập đpàn FPT, CMC, Viettel, ngân hàng Vietinbank, Vpbank,…Dịch vụ số hóa theo tiêu chuẩn An ninh thông tin ISO/IEC 27001:2013, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2015; giải pháp số hóa tài liệu D-IONE của FSI đạt giải ba trong cuộc thi Nhân tài đất Việt 2019.

Thông tin chi tiết liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI

Điện thoại: 0904 805 255

Email: info@fsivietnam.com.vn