Trong tuần vừa qua, FSI đã vinh dự tiếp đón đoàn lãnh đạo và các chuyên viên của Cục văn thư lưu trữ nhà nước đến thăm quan tìm hiểu về mô hình làm việc số hóa tài liệu của FSI.

Đoàn đại biểu làm việc tại văn phòng FSI

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước và công ty FSI, Ông Nguyễn Huy Hoàng –  Phó giám đốc Trung tâm Bảo hiểm tài liệu lưu trữ quốc gia dẫn đầu đoàn đại biểu Cục Văn thư lưu trữ nhà nước tham quan và học hỏi quy trình số hóa tài liệu, công nghệ scan tài liệu của FSI.

Đại diện công ty FSI, Ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc, đã có những chia sẻ, giới thiệu tổng quan về công ty và các sản phẩm mà FSI đang cung cấp qua đó khẳng định  năng lực của FSI trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị và giải pháp số hóa tài liệu, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là các cơ quan nhà nước.

Ông Nguyễn Hùng Sơn chia sẻ tổng quan về công ty và các giải pháp FSI cung cấp

Tiếp đó, Ông Đoàn Huy Thuận – Giám đốc Trung tâm giải pháp số hóa trình bày về quy trình số hóa tài liệu, trong đó trọng tâm là công tác số hóa tài liệu tại các trung tâm lưu trữ, sở ban ngành giúp công tác lưu trữ điều hành công việc của cơ quan được nhanh chóng và thuận tiện

Ông Đoàn Huy Thuận – Chi sẻ về giải pháp số hóa tài liệu của FSI

Và cũng trong buổi làm việc, ông Phạm Đức Trung – Phó giám đốc Trung tâm KTBH cũng trình bày về giải pháp công nghệ mới trong số hóa tài liệu, đó là việc ứng dụng của công nghệ scan 3D và scan khổ lớn mà tiêu biểu là các dòng máy scan 3D của hãng LMI (Canada) và máy scan khổ lớn ROWE (Đức) (Các thương hiệu được FSI phân phối độc quyền).

Ông Phạm Đức Trung trình bày giải pháp scan 3D, và scan khổ lớn

Cuối buổi làm việc, FSI cũng dẫn Đoàn tham quan trực tiếp hai trung tâm triển khai số hóa của FSI tại Hà Nội.

Đây đều là các trung tâm triển khai chính thức của FSI với quy mô vài trăm nhân viên triển khai tại một điểm. Các đại biểu đều rất ấn tượng trước quy mô và sự chuyên nghiệp trong công tác triển khai số hóa tại FSI.

Kết thúc buổi tham quan và làm việc hai bên đã có buổi giao lưu và chia sẻ trong không khí thân tình, cởi mở. Đoàn đại biểu đặt ra khá nhiều câu hỏi thực tế từ các mô hình triển khai đã được tham quan. Cùng với kinh nghiệm triển khai thực tế qua nhiều năm, FSI đã đưa ra các câu trả lời, cũng như những tư vấn phù hợp, khiến Đoàn đại biểu hài lòng.

Thay mặt cho đoàn đại biểu Cục văn thư lưu trữ nhà nước, Ông Nguyễn Huy Hoàng đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Công ty FSI cũng như những kinh nghiệm quý báu FSI đã chia sẻ. Và tin tưởng các kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi làm việc sẽ được ứng dụng và mang lại hiệu quả cao trong công tác số hóa tài liệu của Cục văn thư lưu trữ trong tương lai.

Ông Nguyễn Hùng Sơn cũng không quên gửi lời cảm ơn đoàn lãnh đạo và chuyên viên Cục đã tới thăm, tìm hiểu và giao lưu, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên cùng đẩy mạnh và nâng tầm mối quan hệ tìm kiễm cơ hội hợp tác nhiều hơn trong tương lai.