Nếu như trước đây, chúng ta phải ngồi hàng giờ để ngồi nghe lại các file ghi âm và viết lại thành văn bản hay phải tốn thời gian để ghi chép lại nội dung văn bản trong các cuộc họp, phỏng vấn,… thì giờ đây, với sự phát triển của khoa học công nghệ, phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản ra đời cho phép người dùng chuyển đổi file âm thanh sang dạng văn bản (text) một cách dễ dàng, tiện lợi.

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản là gì? 

Chuyển giọng nói thành văn bản được hiểu đơn giản là việc chúng ta sử dụng những phần mềm/ ứng dụng công nghệ để nhập văn bản trực tiếp từ giọng nói hoặc chuyển đổi file âm thanh sang dạng văn bản (text) một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Hiện nay, các ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản đang được tích hợp khá phổ biến trong các thiết bị điện tử, thiết bị di động và ngày càng được cải tiến để hỗ trợ người dùng với đa dạng loại hình như: phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính, trên pc hay trên laptop. Ngoài ra các công ty công nghệ cũng đang tập trung phát triển những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản với những tính năng ưu việt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản mang lại

Tiết kiệm thời gian

Việc sử dụng công cụ chuyển đổi giọng nói thành văn bản trên laptop hoặc máy tính giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian ghi chép và soạn thảo. Chỉ với một cú click chuột, phần mềm sẽ chuyển tất cả các file ghi âm của bạn sang dạng chữ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nội dung các cuộc họp, bài giảng, cuộc phỏng vấn sẽ tự động chuyển sang dạng chữ ngay lập tức mà không cần phải gõ phím thủ công. Công cụ này hữu ích cho thư ký cuộc họp, giáo viên, nhà báo, sinh viên, những người cần gấp nội dung. Bởi tốc độ chuyển đổi của phần mềm là nhanh hơn gấp 10 lần so với thao tác gõ bằng tay. 

Chuyển đổi giọng nói thành văn bản giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm việc

Chuyển đổi giọng nói thành văn bản giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm việc

Độ chính xác cao

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản có độ chính xác cao, hỗ trợ tối đa người dùng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng giảm rủi ro sai lệch thông tin nhờ chất lượng thông tin được đồng nhất đối với mọi người sử dụng.Theo thống kê, các phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản có độ chính xác lên đến 95%.

Định dạng giọng nói

Thay vì sử dụng chuột hoặc bàn phím, chỉ với một vài lệnh đơn giản, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn chuyển đổi giọng nói thành văn bản một cách tức thì. Thêm vào đó, các lệnh này sẽ giúp người dùng định dạng, xóa và sao chép từ hoặc các đoạn văn. Những lệnh này được tích hợp trên các phần mềm và rất dễ dàng để sử dụng nhằm giúp người dùng tăng tốc độ chỉnh sửa. 

Phần mềm hỗ trợ người dùng định dạng nhanh chóng bằng cách sử dụng các lệnh nói

Giới thiệu phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản chuyên nghiệp hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng việt trên máy tính. Với nhiều tính năng tuyệt vời mà phần mềm này mang lại, người dùng có thể giảm thiểu tối đa thời gian soạn thảo và đánh máy chỉ bằng những thao tác đơn giản. Là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp số hóa, chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, FSI đã không ngừng tìm kiếm và cho ra đời những giải pháp giúp giải quyết những vấn đề nan giải và còn tồn đọng tại các đơn vị trong nhiều thập kỷ qua. Cũng chính vì lẽ đó, FSI hiện đang phân phối phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE với những tính năng tuyệt vời. 
Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE

V-IONE hiện đang được đánh giá là một trong những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng việt tốt nhất hiện nay với khả năng nhận dạng giọng nói chính xác trung bình lên đến 90%, và tối ưu giọng nói ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ứng dụng được thiết lập tới 7000 từ vựng tiếng việt.

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE có độ chính xác cao

Những đặc tính nổi bật của V-IONE có thể kể đến như: hỗ trợ việc chuyển đổi trực tiếp (online) sang văn bản (chuyển giọng nói sang văn bản online); phân đoạn văn bản theo giọng người nói (mỗi người một đoạn); xử lý chữ viết hoa đối với đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố; tìm kiếm và tra cứu các file văn bản sau khi chuyển đổi nhanh chóng,… 

Với những lợi ích nổi bật mà ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE mang lại cho người dùng như: Rút ngắn 10 lần thời gian ban hành thông tin, Kiểm tra, đối chiếu nội dung họp nhanh chóng, Giảm rủi ro sai lệch thông tin, bảo mật thông tin khi lưu trữ,…phần mềm đặc biệt phù hợp với các cuộc họp quan trọng, nhiều người tham giam, và cần ban hành thông tin sau họp ngay. 

Với những lợi ích nổi bật của mình, phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE đã được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng và đánh giá cao. 

Xem thêm chi tiết về sản phẩm tại đây