Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản giờ đây đã không còn là thuật ngữ xa lạ khi mà nó đã được cải tiến và tích hợp trên iphone để hỗ trợ nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên iphone là gì?

Chuyển giọng nói thành văn bản được hiểu đơn giản là việc chúng ta sử dụng những phần mềm/ ứng dụng công nghệ để nhập văn bản trực tiếp từ giọng nói hoặc chuyển đổi file âm thanh sang dạng văn bản (text) một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Trong kỷ nguyên số 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng ứng dụng chuyển đổi giọng nói ngày càng cao. Việc sử dụng văn bản để ghi chép lại nội dung cuộc họp, bài giảng, ý kiến phỏng vấn, hay bóc băng ghi chép đã trở nên “lỗi thời” và không còn phù hợp bởi sự bất tiện và tốn thời gian. Cũng do vậy mà các ứng dụng chuyển đổi giọng nói ngày càng phổ biến.

Và để hỗ trợ tối đa nhu cầu người sử dụng cũng như giúp việc chuyển đổi voice thành text trở nên dễ dàng, những phần mềm này còn được tích hợp dễ dàng trên thiết bị di động thông minh như iphone để hỗ trợ người dùng thuận tiện mang theo khi di chuyển. 

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Trong bài viết dưới đây, FSI sẽ giới thiệu cho các bạn top những phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên iphone với những tính năng nổi bật và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản được tích hợp trên iphone 

Thu âm và chuyển đổi giọng nói thành văn bản đã trở nên phổ biến và được tích hợp sẵn trên thiết bị smartphone thông minh như iphone. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng chuyển giọng nói thành văn bản với độ chính xác cao, tốc độ nhanh và thao tác đơn giản. Việc tích hợp sẵn trên hệ điều hành đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người dùng đồng thời  hỗ trợ việc chuyển đổi nhanh chóng mà không cần tải hay sử dụng phần mềm nào khác. 
Để kích hoạt phần mềm này, trước hết, bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

Ứng dụng tích hợp sẵn trên iphone với nhiều lợi ích hỗ trợ tối đa người dùng trong việc chuyển đổi giọng nói thành văn bản. 

Sau khi chọn xong ngôn ngữ, chế độ chuyển đổi giọng nói thành văn bản sẽ được kích hoạt. Muốn thực hiện chuyển đổi, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng microphone trên bàn phím và bắt đầu ghi. Tất cả những gì người dùng nói sẽ được ghi lại và chuyển thành văn bản nhanh chóng.

Trong quá trình chuyển đổi, ứng dụng này cũng hỗ trợ chèn giọng nói, thêm dấu câu và định dạng văn bản một cách dễ dàng. Với sự thuận tiên, nhanh chóng, nội dung các cuộc thảo luận, nói chuyện, phỏng vấn hay bài giảng sẽ tự động chuyển từ file âm thanh sang dạng chữ ngay lập tức mà không cần phải gõ phím thủ công, mất thời gian. Nhìn chung, ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản trên iphone nhận được đánh giá khá cao từ người dùng, đặc biệt phù hợp với những người dùng cá nhân.   

Biến giọng nói thành văn bản với ứng dụng Gboard

Một trong những phần mềm chuyển đổi giọng trên iphone nhận được phản hồi tốt từ người dùng đó là  chính là ứng dụng Gboard. Goboard là phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản ưu việt với hơn 120 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Chính điều này đã khiến Goboard phổ biến trên nhiều quốc gia và được nhiều người sử dụng.  

Goboard hỗ trợ người dùng với nhiều tính năng mạnh mẽ như: nhập dữ liệu bằng giọng nói, tìm kiếm ảnh động biểu tượng cảm xúc, dịch thuật nội dung tin nhắn ngay trên bàn phím, tra cứu thông tin,…
Không chỉ vậy, phần mềm nhận dạng tiếng nói này còn cho phép chúng ta nhập văn bản bằng cách lướt ngón tay từ chữ cái này sang chữ cái khác, giúp thể hiện nội dung nhanh chóng, dễ dàng và ít bị sai chính tả. 

Để cài đặt ứng dụng này trên iphone, bạn đăng nhập vào mục Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Bàn phím (Keyboard) > Thêm bàn phím mới (Add keyboard) > Tiếng Việt.  Hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micro trên bàn phím nhập văn bản bằng giọng nói và bắt đầu nói để nhập liệu. 

Với khả năng nhận diện Tiếng Việt tốt, Gboard được đánh giá là một trong những phần mềm nhập liệu bằng giọng nói tốt nhất hiện nay. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng sở hữu ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản ưu việt nhất này rồi!

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên iphone Gboard

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE

Bên cạnh việc tích hợp sẵn trong các thiết bị di động, phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản cũng được các công ty công nghệ nghiên cứu và phát triển với những tính năng ưu việt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

V-IONE hiện đang được đánh giá là một trong những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng việt tốt nhất hiện nay với khả năng nhận dạng giọng nói chính xác trung bình lên đến 90%, khả năng nhận dạng tối ưu giọng nói ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam và được thiết lập tới 7000 từ vựng tiếng việt.

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE 

Những đặc tính nổi bật của V-IONE có thể kể đến như: hỗ trợ việc chuyển đổi trực tiếp (online) sang văn bản (chuyển giọng nói sang văn bản online); phân đoạn văn bản theo giọng người nói (mỗi người một đoạn); xử lý chữ viết hoa đối với đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố; tìm kiếm và tra cứu các file văn bản sau khi chuyển đổi nhanh chóng,… 

Với những tính năng ưu việt như vậy, phần mềm đặc biệt phù hợp với các cuộc họp quan trọng, nhiều người tham giam, và cần ban hành thông tin sau họp ngay.

Xem thêm về sản phẩm tại đây

Hy vọng với những chia sẻ trên của FSI, bạn đã phần nào hiểu thêm về các ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và tìm được phần mềm phù hợp để hỗ trợ cho công việc và học tập.