TP.HCM, Ngày 30/10/2019, FSI vinh dự đạt giải thưởng Top Doanh nghiệp Phần mềm hàng đầu Việt Nam 2019 và được vinh danh trong chuỗi sự kiện Vietnam ICT Outlook – VIO Fintech 2019.

FSI vinh dự nhận giải thưởng Top Doanh nghiệp Phần mềm hàng đầu Việt Nam do Hội tin học HCM (HCA) trao tặng

FSI vinh dự nhận giải thưởng Top Doanh nghiệp Phần mềm hàng đầu Việt Nam do Hội tin học HCM (HCA) trao tặng

Vietnam ICT Outlook – VIO với chủ đề “Định hình tương lai Fintech Việt Nam” tổ chức tại White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 khách tham dự và 30 gian hàng triển lãm đến từ các ngân hàng, công ty Fintech, doanh nghiệp CNTT. 

VIO là sự kiện công nghệ lớn, tổ chức thường niên để các công ty công nghệ, tài chính, ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành nghề và các chuyên gia đến từ Singapore, HongKong, Trung Quốc,…chia sẻ về các cơ hội, thách thức và tìm kiếm những giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số, AI và IoT, bảo mật, blockchain…

Toàn cảnh sự kiện VIO 2019

Toàn cảnh sự kiện VIO 2019

VIO 2019 mong muốn đóng góp một phần vào kế hoạch xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm tài chính khu vực với những nền tảng công nghệ, các ứng dụng Fintech mới nhất và phù hợp với tình hình thực tế.  

Phát triển ý tưởng, đề xuất giải pháp sáng tạo, đột phá

Tại Việt Nam, 80% các doanh nghiệp công nghệ, truyền thông & viễn thông và 75% các doanh nghiệp dịch vụ tài chính đang tạo ra những công việc mới liên quan đến Fintech. Tuy nhiên, 42% các doanh nghiệp trong hai ngành này đang gặp khó khăn trong việc thích ứng lựa chọn công nghệ phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Hiện nay công nghệ tài chính đang phát triển nhanh và mạnh mẽ, làm thay đổi sâu sắc phương thức và mô hình kinh doanh tạo ra nhiều cơ hội mới. Cùng với sự phát triển của kinh tế số, khu vực tài chính từ lâu đã là ngành ứng dụng công nghệ số trong hoạt động thông qua việc số hóa các dịch vụ tài chính. Nhờ có công nghệ, các công ty Fintech có thể cạnh tranh trực tiếp với các tổ chức tài chính truyền thống nhờ các sản phẩm và công nghệ sáng tạo hơn, cung cấp dịch vụ nhanh hơn hoặc tập trung quản lý khoa học mà các tổ chức tài chính truyền thống chưa đáp ứng được.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, sự trỗi dậy của Fintech cũng kèm theo nhiều thách thức, tác động trực tiếp đến các ngân hàng, các công ty Fintech, doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực tài chính, trong đó có vấn đề kiểm soát an ninh mạng, an toàn thông tin, chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, đào tạo nhân lực…

Trong bối cảnh đó, nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công nghệ đối với hoạt động ngành công nghệ, FSI – Nhà cung cấp giải pháp Chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam và là Top Doanh nghiệp Phần mềm hàng đầu Việt Nam đã mang đến các giải pháp công nghệ với mong muốn hỗ trợ các hoạt động liên quan đến Fintech để giúp các DN công nghệ có thể tiệm cận với những xu hướng, công nghệ mới nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Nhờ những ưu việt mà các giải pháp FSI cung cấp, gian hàng triển lãm của FSI nhận được sự quan tâm đông đảo từ các khách tham dự sự kiện

Nhờ những ưu việt mà các giải pháp FSI cung cấp, gian hàng triển lãm của FSI nhận được sự quan tâm đông đảo từ các khách tham dự sự kiện

Các công nghệ 4.0 xuất sắc góp phần tạo nên thành công của FSI 

Trong khuôn khổ sự kiện, Giải thưởng TOP ICT 2019 do Hội Tin Học TP.HCM (HCA) tổ chức xét chọn hằng năm và trao giải mang tầm vóc quốc gia, dựa trên năng lực công nghệ và tiêu chí doanh số đạt được của các DN và sản phẩm, dịch vụ dự thi đạt mức tăng trưởng trên 40% hằng năm.  

Đây là giải thưởng uy tín nhằm đánh giá, xếp hạng và tôn vinh, khẳng định sự nỗ lực, phát triển của các đơn vị CNTT-TT hàng đầu Việt Nam. Giải thưởng đã góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia cũng như đưa CNTT đến các DN và người tiêu dùng, từ đó tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển.

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” trong và ngoài nước và mang đến trình diễn chính tại sự kiện VIO 2019, các công nghệ 4.0 xuất sắc giúp FSI vinh dự đạt giải thưởng uy tín bao gồm:

Giải pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu D-IONE: Được xây dựng theo tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2015 tích hợp công nghệ QR Code, công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động giúp các đơn vị tổ chức tạo lập cơ sở dữ liệu tiết kiệm 50% chi phí triển khai, 80% thời gian và nguồn lực so với phương pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu truyền thống

Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE: Xây dựng trên các công nghệ lõi: nhận dạng chữ in OCR, công nghệ nhận dạng chữ viết tay ICR, công nghệ nhận dạng văn bản ADRT, công nghệ nhận dạng dấu OMR..giúp nhận dạng thông tin tự động chính xác >95% hỗ trợ tạo lập cơ sở dữ liệu (Big Data) trở nên đơn giản. IONE tích hợp nhiều công nghệ thông minh như: công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên bóc tác thông tin tự động, cơ chế học máy (Machine learning), học sâu (Deep learning), AI, IOT.. giúp nâng cao độ chính xác cho các nghiệp vụ khách hàng riêng biệt.

Phần mềm quản trị tài liệu DocEye:  DocEye tích hợp các công nghệ nhận dạng hiện đại giúp quản lý các dữ liệu số của tổ chức một các chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin và hỗ trợ các đơn vị trong việc ra quyết định. Bên cạnh đó DocEye tích hợp thêm các tính tạo lập quy trình – thủ tục, báo cáo thống kê, giúp doanh nghiệp vận hành, quản lý công việc trên cùng một nền tảng một cách thuận tiện. 

dịch vụ lần này mà FSI mang đến được quan khách đánh giá cao

Những sản phẩm, dịch vụ lần này mà FSI mang đến được quan khách đánh giá cao bởi khả năng ứng dụng vào quá trình chuyển đổi số nhờ vào khả năng xử lý cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), đồng thời tích hợp các công nghệ thông, ngoài ra còn có cơ chế học máy (Machine learning), học sâu (Deep Learning), AI, IOT,… giúp nâng cao độ chính xác cho những nghiệp vụ khách hàng riêng biệt. Các giải pháp của FSI đã được hàng nghìn khách hàng lớn, nhỏ ứng dụng và đều được đánh giá cao về tính năng và hiệu quả. 

Kết luận

Giải thưởng lần này là sự công nhận những nỗ lực và thành quả của FSI trong việc nghiên cứu và cho ra những giải pháp công nghệ thiết thực cũng như là niềm khích lệ to lớn dành cho toàn thể cán bộ nhân viên FSI. FSI sẽ không ngừng phấn đấu cho ra những sản phẩm công nghệ sáng tạo và dịch vụ tốt nhất để phục vụ nhu cầu của đối tác khách hàng góp phần vào thành công của khách hàng cũng như nỗ lực vì sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và toàn xã hội nói chung.