Trong bối cảnh công nghệ số nói chung và “làn sóng” số hóa đang ngày càng phát triển như hiện nay, số hóa doanh nghiệp đã không còn là một sự lựa chọn mà đã trở thành bước đi tất yếu của tất cả các doanh nghiệp nếu muốn bứt phá và phát triển.

Số hóa doanh nghiệp là gì?

Số hóa doanh nghiệp là gì?

Số hóa doanh nghiệp được hiểu chung là việc doanh nghiệp áp dụng những ứng dụng công nghệ giúp chuyển đổi những thông tin từ tài liệu truyền thống sang dạng dữ liệu, giúp công việc quản lý và kiểm soát thông tin trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Nhờ số hóa, nhà quản lý có thể kiểm soát các thông tin và hoạt động của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi trên môi trường số. Bám sát các hoạt động của nhân sự, nhạy bén trước những thay đổi của thị trường và nắm bắt các cơ hội mới. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra và tạo nên đột phá.

Với nhân viên, số hóa giúp họ nâng cao hiệu suất làm việc, chủ động hơn trong công việc. Đồng thời giúp các phòng ban làm việc có tính liên kết hơn, tiết kiệm được tối đa thời gian do giảm lược được bớt những quy trình thủ tục không cần thiết.

Câu chuyện về số hóa doanh nghiệp

Từ câu chuyện của những gã khổng lồ một thời bị “nhấn chìm” trước làn sóng kỹ thuật số như Kodak, Yahoo, Nokia,… đã khiến hầu hết các doanh nghiệp “thấm nhuần” triết lý “thay đổi hoặc thất bại”. Cũng vì thế mà số hóa dường như trở thành một con đường bắt buộc mà các doanh nghiệp phải trải qua nếu không muốn bị “lụi tàn” và trở thành Blockbuster (ví dụ điển hình của các công ty không bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại).

Mặt khác, làn sóng công nghệ cũng đang tạo ra những đột phá mới. Nó đưa những cái tên startup vô danh trở thành kỳ lân công nghệ nắm giữ lượng lớn thị phần tại các ngành. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến ở đây như: Grab, Uber, Netfix,…. Việc ứng dụng thành công kỹ thuật số đã giúp những doanh nghiệp này có những bước tiến vượt bậc và tạo ra lợi nhuận “không tưởng”.

Câu chuyện về số hóa doanh nghiệp

Số hóa là cơ hội cũng là thách thức của doanh nghiệp

Số hóa quản trị doanh nghiệp tạo ra những cơ hội và cả thách thức cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiểu rằng, nếu không nhanh chóng số hóa, doanh nghiệp của họ rất có thể sẽ bị đối thủ vượt mặt. Thậm chí nghiệm trọng hơn, doanh nghiệp của họ có thể bị đào thải khỏi thị trường. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã và đang đị tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Làm thế nào để số hóa doanh nghiệp thành công?”

Tuy nhiên thực tế đây là một vấn đề khá phức tạp để giải đáp một cách hoàn hảo. Không có một công thức chung nào cho số hóa. Mỗi một tổ chức, tùy vào nhu cầu, mô hình của tổ chức mà nó có thể thay đổi khác nhau.

Nắm bắt được cơ hội và cả những thách thức của công cuộc số hóa, nhiều doanh nghiệp đã đi tìm lời giải đáp “Làm thế nào để số hóa thành công?”. 

Tuy nhiên, đây là một vấn đề phức tạp – không có công thức cụ thể nào để chuyển đổi kỹ thuật số cho một tổ chức, một công ty nào giống nhau. Yêu cầu về công nghệ số trong các ngành nghề cũng khác nhau – và chưa có một tài liệu chuyên ngành nào chỉ ra từng bước từng bước một để doanh nghiệp thực hiện. Vì vậy, trước khi thực hiện số hóa doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần phải xác định rõ nhu cầu của mình, hoạch định nguồn nhân lực, chi phí,… hợp lý.

Cần làm gì để số hóa doanh nghiệp thành công

Cần làm gì để số hóa doanh nghiệp thành công

Cần làm gì để số hóa doanh nghiệp thành công

Để trở thành một doanh nghiệp số, các doanh nghiệp không chỉ phải xác định rõ nhu cầu của mình mà còn phải xây dựng một chiến lược thay đổi tổng quan và dài hạn. Nếu chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này, doanh nghiệp cũng có thể tìm đến những đơn vị tư vấn số hóa doanh nghiệp có kinh nghiệm trên thị trường để hạn chế thất bại trong quá trình thực thi.

Các đơn vị tư vấn này sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu, khảo sát tình hình hiện tại của doanh nghiệp, lắng nghe những mong muốn của nhà quản trị về những mong muốn của họ trong thời gian tới. Từ đó lập kế hoạch thực hiện, triển khai số hóa cho doanh nghiệp.

Là đơn vị tư vấn số hóa doanh nghiệp có hơn 12 năm kinh nghiệm trên thị trường số hóa, chuyển đổi số, FSI là đơn vị được nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện số hóa doanh nghiệp. 

FSI cũng là nhà cung cấp chính hãng các thiết bị văn phòng phục vụ cho quá trình số hóa, kinh nghiệm triển khai hàng nghìn dự án lớn nhỏ trên cả nước và sở hữu những sản phẩm công nghệ phục vụ số hóa được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao như: DocEye, D-IONE, IONE,… 

Ngoài ra, FSI cũng sở hữu “gia tài” giải thưởng lớn trong suốt hành trình hoạt động trong nghề của mình như: giải thưởng Sao Khuê 2016, 2017, 2018; giải thường nhân tài đất Việt 2019; top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016, 2017, 2018, 2019; top 10 doanh nghiệp sở hữu năng lực 4.0 xuất sắc;…. Dịch vụ số hóa doanh nghiệp của FSI được vận hành theo tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2013 và tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FSI

Hotline: 0904 805 2155

Email: support@fsivietnam.com.vn

Website: https://fsivietnam.com.vn/