Chiều ngày 27/5/2015 tại khách sạn Candle, Ba Đình, Hà Nội, FSI đã tổ chức hội thảo giới thiệu các dòng máy scan khổ lớn hàng đầu thế giới Rowe, SMA do FSI phân phối độc quyền và hệ thống quản trị tài liệu thông minh DocPro do chính công ty phát triển. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quan khách tham dự.

           Hội thảo “Máy scan khổ lớn Rowe, SMA và hệ thống quản trị tài liệu DocPro”

Hội thảo “Máy scan khổ lớn Rowe, SMA và hệ thống quản trị tài liệu DocPro”

Nhu cầu scan các loại tài liệu, sách báo, bản đồ khổ lớn tại các thư viện, nhà xuất bản, trung tâm lưu trữ, các công ty trong ngành dầu khí, xây dựng, kiến trúc,… hiện nay rất lớn. Tuy nhiên,các dòng máy scan khổ lớn có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về chất lượng hình ảnh, sự bảo vệ nguyên vẹn tài liệu khi scan, cũng như các tính năng mở rộng thông minh khi số hóa vẫn rất hiếm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó,việc xây dựng một hệ thống quản trị tài liệu lưu trữ hiệu quả, có thể tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu người dùng cũng như thuận tiện trong tra cứu, sử dụng giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động nội bộ của các tổ chức, doanh nghiệpcũng là một bài toán khó đặt ra với thị trường số hóa tài liệu tại Việt Nam.
Qua nhiều năm kinh nghiệm triển khai số hóa tài liệu, FSI hiểu rất rõ những khó khăn và mong muốn của khách hàng đặt ra khi có nhu cầu số hóa các tài liệu khổ lớn. Chính vì vậy, tại hội thảo lần này, FSI tập trung giới thiệu các sản phẩm máy scan khổ lớn tốt nhất thế giới là 2 thương hiệu máy scan khổ lớn của Đức: Rowe, SMA cùng giải pháp quản trị tài liệu thông minh DocPro nhằm giúp khách hàng giải quyết được những khó khăn trong lĩnh vực này.
Đối với các dòng máy scan khổ lớn Rowe , đây là dòng sản phẩm máy scan ưu việt trên thị trường hiện nay sản xuất tại Đức với công ngệ tiên tiến nhất trong việc xử lý các dữ liệu khổ lớn. Sản phẩm này có ưu điểm là độ phân giải quang học lớn nhất thế giới lên tới 2400dpi, nó có thể tự điều chỉnh độ dày của tài liệu scan lên đến 30mm. Bên cạnh đó, máy tự nhận dạng được vùng quét mục tiêu để thực hiện thao tác quét chính xác và cho phép scan hoàn hảo, sắc nét ngay trong lần quét đầu tiên mà không bị giới hạn bởi độ tương phản, hay chất lượng của tài liệu. Đặc biệt, Rowe còn có tính năng nhận biết vùng quét, đối chiếu với bản gốc để phát hiện ra sai lệch và chỉnh sửa một cách tự động. Ngoài ra, máy scan khổ lớn Rowe sử dụng công nghệ scan điện toán đám mây, cho phép người sử dụng quét và lưu trữ file quét lên đám mây mục tiêu dễ dàng.

                             Máy scan khổ lớn A0 Rowe

                                                                                                    Máy scan khổ lớn A0 Rowe

 

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, FSI giới thiệu các dòng máy scan khổ lớn mới của SMA (một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu khác của Đức, thành lập từ năm 1960 và là một trong các  hãng sản xuất máy scan dẫn đầu thế giới trong phân khúc máy scan sách khổ lớn, scan phẳng khổ lớn, hiện được phân phối tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới) như: Máy Scan Robo khổ A0, A1, A2 và máy scan bản đồ, máy scan sách, scan film…
Máy scan khổ lớn SMA đa dạng về chủng loại từ máy scan sách, scan robot, đến scan film, vifilm,.. cùng kích thước khổ quét được ghi nhận lớn nhất thế giới hiện nay (2 lần khổ A0 ở máy scan Map Master XXL) cũng như những công nghệ sáng chế tiên tiến nhất như: độ phân giải cao, quét không phụ thuộc độ sáng môi trường,.. khiến máy scan SMA được tin dùng ở nhiều khách hàng lớn với yêu cầu khắt khe thuộc khối thư viện, trung tâm lưu trữ, quân đội, chính phủ, ngân hàng… tại các quốc gia hàng đầu về công nghệ như Mỹ, Anh, Đức, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc…

                         Máy scan robot khổ lớn SMA

                                                                 Máy scan robot khổ lớn SMA

Bên cạnh các sản phẩm máy scan khổ lớn được giới thiệu tại hội thảo, hệ thống quản trị tài liệu DocPro do FSI nghiên cứu phát triển tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các quan kháchBởi hệ thống được nghiên cứu triển khai trên nhu cầu thực tế của các khách hàng Việt Nam, với các tính năng nổi bật như: Thực hiện thu nhận thông tin phi cấu trúc và Quản lý những thông tin được thu nhận này. Quản lý luồng công việc, bảo mật thông tin người dùng, tạo báo cáo thống kê, nhận dạng ký tự… Hệ thống DocPro tự động hóa tối đa việc thu thập thông tin thuộc tính tài liệu, tích hợp hệ thống nhận dạng và sửa lỗi Tiếng Việt, tập trung và quy trình hóa việc quản lý tài liệu, cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và bảo mật, từ đó giúp tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả.

                   Khách hàng trải nghiệm phần mềm DocPro trong hội thảo

Khách hàng trải nghiệm phần mềm DocPro trong hội thảo

                     Khách hàng trải nghiệm máy scan khổ lớn Rowe

Khách hàng trải nghiệm máy scan khổ lớn Rowe

Ông Trần Trung Huynh – Trưởng phòng trung tâm lưu trữ và thông tin đất đai – Tổng cục quản lý đất đai cho biết: “Tôi thực sự ấn tượng với giải pháp phần mềm DocPro do FSI nghiên cứu và triển khai. Giải pháp này sẽ giúp cho việc quản lý tài liệu của các trung tâm lưu trữ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều so với việc quản lý hiện tại. Bên cạnh đó, việc thiết kế phần mềm dựa trên chính nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam, khiến tôi đánh giá cao việc ứng dụng vào thực tế và hiệu quả mà phần mềm mang lại. Tôi rất hi vọng vào sự hợp tác giữa Tổng cục quản lý đất đai và FSI trong tương lai”.
Một lần nữa, hội thảo lần này của FSI tiếp tục được đánh giá cao từ  phía các đối tác, khách mời. Và tin tưởng rằng, các sản phẩm, giải pháp FSI mang đến trong hội thảo sẽ góp phần vào sự thành công của các đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp sử dụng trong thời gian tới.