Năm nay, FSI – đơn vị làm về chuyển đổi số được vinh danh trong top 200 doanh nghiệp SVĐV 2018, và cũng là đơn vị chuyển đổi số đầu tiên được vinh danh giải thưởng này. Cùng chúng tôi gặp gỡ ông Nguyễn Hùng Sơn- TGĐ FSI để trao đổi lý do gì khiến FSI đạt được thành tích này. 

Gặp gỡ công ty chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam vinh danh Sao vàng Đất Việt 2018

PV: Chào ông, vừa qua, ngày 23/12/2018, trong lễ trao giải Sao vàng đất việt, FSI vinh dự được công bố năm trong TOP 200 doanh nghiệp đạt giải, Ông có cảm nghĩ gì? Và xin Ông cho biết giải thưởng có ý nghĩa như thế nào đối với các DN được giải?

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng cao quý được tổ chức hàng năm, để bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế. SVĐV đã trở thành giải thưởng uy tín góp phần quan trọng trong định hướng và nâng cao vị thế của DN trong thời hội nhập, là biểu tượng tự hào của các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam. Chính vì vậy, việc đạt được danh hiệu này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có rất nhiều nỗ lực và tiềm lực để vượt qua các ứng cử viên sáng giá khác.

Đối với một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực CNTT, lĩnh vực phần mềm và tư vấn các giải pháp công nghệ đặc biệt là giải pháp Chuyển đổi số – giải pháp giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu của doanh nghiệp để ứng dụng vào kinh doanh như FSI, việc cạnh tranh về các chỉ tiêu với các đơn vị trong lĩnh vực khác như: tài chính, sản xuất, xây dựng, bất động sản,… là rất khó khăn. Bởi đặc tính của ngành nghề, nên các tiêu chí như doanh thu, quy mô công ty sẽ là bất lợi.

Chính vì vậy, là đơn vị làm chuyển đổi số đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 200 doanh nghiệp SVĐV 2018 có thể nói là vinh dự rất lớn của FSI. Điều đó đã minh chứng cho những nỗ lực của FSI trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và được đông đảo khách hàng đón nhận.

PV: Bên cạnh giải thưởng SVĐV, được biết FSI còn là một trong những doanh nghiệp đạt nhiều thành tích cao trong ngành CNTT, nhìn lại quãng đường phát triển, theo ông, đâu là  xu hướng dẫn dắt thị trường CNTT trong năm 2018 và những năm tới? FSI đã tận dụng xu hướng đó như nào?

Có thể nói, công nghệ biến đổi nhanh chóng mặt trong một thập kỷ qua. Chúng ta đều dễ dàng nhận thấy công nghệ đã góp phần to lớn để cải biến xã hội về kinh tế và xã hội. Việc ra đời của các thiết bị thông minh giúp giảm sức lao động, tăng năng suất, các trí thông minh nhân tạo (AI), internet vạn vật (IOT), Dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ truyền tải, chia sẻ dữ liệu (Block chain), công nghệ thực tế ảo (VR)…đều là các xu hướng sẽ dẫn dắt thị trường công nghệ trong năm 2018 và các năm tới.

Tại FSI hay bất cứ một công ty công nghệ nào đều phải nhanh chóng nắm bắt các xu hướng công nghệ này nếu muốn tồn tại và phát triển. Và ở FSI luôn nhanh nhạy đón đầu các xu hướng công nghệ đó, lấy sức trẻ, sự hiểu biết, tính sáng tạo, học hỏi nhanh để làm sức bật trong các cuộc chuyển giao công nghệ này.

Và một minh chứng cụ thể, là từ cách đây 11 năm, khi các đơn vị còn loay hoay với khái niệm số hóa, chuyển đổi số,chúng tôi đã nhìn ra xu hướng công nghệ đó và nhập cuộc thị trường ngay lập tức.

Chúng đầu tư vào nghiên cứu các công nghệ lõi về nhận dạng và xử lý hình ảnh, dữ liệu, tập trung phát triển các quy trình, giải pháp, các phần mềm về quản lý dữ liệu, các ứng dụng thông minh cho doanh nghiệp và được thị trường, khách hàng đánh giá cao. Chính vì vậy, khi tham dự giải thưởng SVĐV, tuy là đơn vị trẻ, nhưng FSI được đánh giá cao và đã đạt giải ở ngay năm đầu tiên tham dự.

PV: Ông có lời khuyên nào dành cho các đơn vị khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hiện nay để thành công?

Như tôi đã nói, thị trường công nghệ đang biến đổi từng ngày và góp phần cải biến xã hội vô cùng to lớn. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ start up khởi nghiệp. Để khởi nghiệp thành công, bên cạnh đam mê, ý tưởng, đòi hỏi các bạn trẻ cần không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, nhanh nhậy với thị trường để đưa ý tưởng của mình vào được với thực tế.

Hãy tìm cho mình những cố vấn, những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, những người có thể thấu hiểu các bạn, thấu hiểu các ý tưởng của các bạn, để từ đó, tư vấn, và cùng đồng hành với các bạn. Và FSI rất sẵn lòng đưa ra những lời khuyên, sự hỗ trợ để giúp đỡ các bạn trẻ khởi nghiệp.

 

Về Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI

Công ty chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam – Top doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2018

Website: www.fsivietnam.com.vn

 

Facebook: https://www.facebook.com/fsivietnam.com.vn/