Sáng ngày 02/12/2016, công ty FSI đã vinh dự được tiếp đón đoàn công tác Vụ Công nghệ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đến trao đổi về những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong dịch vụ thuê ngoài CNTT của các doanh nghiệp Việt Nam.

Nằm trong hoạt động tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc thực tế của Doanh nghiệp lĩnh vực dịch vụ thuê ngoài CNTT trong quá trình hoạt động kinh doanh để đề xuất các vấn đề đó với Lãnh đạo Bộ, Thủ tướng Chính phủ nhằm đưa ra các giải pháp, biện pháp tháo gỡ. FSI rất vinh dự được Vụ CNTT chọn lựa là doanh nghiệp đại diện phối hợp cung cấp thông tin cho Bộ.

Mở đầu buổi làm việc, thay mặt công ty Ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc FSI gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Vụ và Nhà nước đối với lĩnh vực CNTT nói chung và các doanh nghiệp CNTT thông tin nói riêng. Trong buổi làm việc về dịch vụ thuê ngoài CNTT của các Doanh nghiệp FSI rất hi vọng các thông tin cung cấp sẽ giúp Vụ và Nhà nước có thêm thông tin trong việc điều hành và định hướng phát triển của ngành.

Các vấn đề được đề cập trong buổi làm việc chính là những vấn đề trọng yếu mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT như FSI nói riêng và toàn thể các doanh nghiệp CNTT khác nói chung quan tâm gồm:

– Chính sách thuê dịch vụ CNTT trong CQNN;

– Chính sách ưu tiên mua sắm, thuê dịch vụ đối với sản phẩm, dịch vụ trong nước;

– Chính sách ưu đãi nguồn nhân lực CNTT (đề xuất tiêu chí, điều kiện xác định cụ thể đối với nhân lực công nghệ cao để xem xét hưởng ưu đãi thuế thu nhập cá nhân )

– Chính sách ưu đãi thuế cho dịch vụ thuê ngoài CNTT

– Đề xuất bổ sung các hoạt động CNTT cần đặc biệt khuyến khích vào Danh mục hoạt động thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển (theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 66/2014/QĐ-TTg )

Trên nguyên tắc làm việc cởi mở, thẳng thắn, Vụ cũng đã chia sẻ các chính sách mà Vụ đang đề xuất trong đó có các ưu đãi thuế cho dịch vụ thuê ngoài CNTT, ưu đãi đào tạo nhân sự để phát triển ngành và các cam kết hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng thời trong buổi làm việc, Ông Nguyễn Hùng Sơn đã trình bày các cơ hội, khó khăn thách thức mà doanh nghiệp thực tế gặp phải và qua đó, đề xuất mong muốn Nhà nước tạo môi trường cũng như các cơ hội mở rộng hợp tác giao lưu cho giới CNTT trong và ngoài nước.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Thay mặt Đoàn, Ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ CNTT gửi lời cám ơn đến BLĐ và công ty FSI đã giành thời gian tiếp đón và cung cấp các thông tin hữu ích giúp Bộ Thông tin và truyền thông có cái nhìn tổng thể và chi tiết với các vấn đề thực tế doanh  nghiệp CNTT đang gặp phải, để từ đó sẽ có trao đổi với Lãnh đạo Bộ, Thủ tướng Chính phủ, để đưa ra các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời gian tới.