Ngày 26/9/2019, Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI tham dự hội thảo “Quản lý và phát triển ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự trong bảo mật thông tin phục vụ Chính phủ điện tử” tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Toàn cảnh Hội thảo “Quản lý và phát triển ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự trong bảo mật thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Nhà nước; lãnh đạo và phụ trách CNTT của các cơ quan, đơn vị ở trung ương cùng một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Tại Hội thảo, FSI cũng vinh dự được là 1 trong những đại diện Doanh nghiệp được Ban Cơ Yếu mời tham dự. FSI – Nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam đã có gian hàng đưa ra nhiều giải pháp, công nghệ và mang đến phần trình bày hữu ích trong vấn đề An toàn thông tin trong Chính phủ điện tử.

Trong giai đoạn hiện nay, Chính phủ đã và đang thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT, sẽ xuất hiện những nguy cơ mới về mất an toàn thông tin và tiềm ẩn những mối đe dọa nghiêm trọng đến chủ quyền không gian mạng quốc gia, gia tăng các cuộc tấn công có chủ ý sử dụng công cụ tin học, kỹ thuật thu tin mã thám vào các hệ thống mạng CNTT và viễn thông trọng yếu của các cơ quan Đảng, Nhà nước, mạng liên lạc cơ yếu để thu thập, đánh cắp thông tin bí mật nhà nước, giả mạo thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy.

Trong bối cảnh trên, Ban Cơ yếu Chính phủ đã chú trọng và đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mật mã, thiết kế chế tạo sản phẩm mật mã đáp ứng yêu cầu bảo mật an toàn thông tin, kết hợp triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số, giám sát an toàn thông tin và đảm bảo an ninh mạng. Vì vậy, bài toán đặt ra làm sao để các tổ chức có thể chủ động bảo vệ thông tin, dữ liệu và người dùng, giúp đơn vị mình có chiến lược đúng đắn về bảo mật và an toàn thông tin.

FSI – Nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, đồng thời là đối tác chiến lược của Công ty TNHH MTV 129 – Ban Cơ yếu Chính phủ đã đồng hành cùng hội thảo “Quản lý và phát triển ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự trong bảo mật thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”. Sau hợp tác chiến lược với Ban cơ yếu Chính phủ ngày 30/8/2019, sự đồng hành của FSI trong hội thảo lần này được xem như lời khẳng định cho mối quan hệ hợp tác phát triển của hai bên để đưa ra các sản phẩm, giải pháp bảo mật tốt nhất cho khách hàng. 

Tham gia hội thảo, FSI đã có gian hàng giới thiệu giải pháp đang được FSI triển khai gồm: Hệ thống số hóa D-IONE, Phần mềm quản lý tài liệu DocEye, Công nghệ bóc tách và trích xuất thông tin tự động IONE giúp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai các vấn đề lưu trữ đảm bảo an toàn thông tin, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) và khai thách dữ liệu hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị. Các giải pháp trên đều được FSI thực hiện và triển khai theo một hệ thống quy trình bảo mật tuyệt đối, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

Gian hàng Demo giải pháp, phần mềm công nghệ của FSI tại diễn đàn

Giải pháp số hóa D-IONE là nền tảng giải pháp số hoá tài liệu thông minh được xây dựng theo tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2013 nhằm đáp ứng các yêu cầu về: Ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý dữ liệu chất lượng cao, Quản lý thông tin, số liệu hiệu quả, Cung cấp thông tin nhanh chóng và bảo mật. Giải pháp giúp tiết kiệm đến 80%  thời gian và nguồn lực, 50% chi phí triển khai, an toàn, bảo mật, ít rủi ro; đồng thời ứng dụng được công nghệ thông tin vào xử lý dữ liệu chất lượng cao.

Với công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE với độ chính xác cao hơn 95% sẽ giúp việc tạo lập cơ sở dữ liệu (Big Data) trở nên đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần so với phương pháp nhập liệu thủ công. Công nghệ tích hợp công nghệ thông minh như cơ chế học máy (Machine learning), AI, IOT,..giúp nâng cao độ chính xác cho các nghiệp vụ khách hàng riêng biệt. Đồng thời tăng tính an toàn, bảo mật của hồ sơ tài liệu nhờ cơ chế bảo mật nhiều lớp được tích hợp trên hệ thống.

Giải pháp của FSI nhận được đông đảo sự quan tâm

Phần mềm quản lý tài liệu DocEye đồng bộ tất cả dữ liệu sau khi được tạo lập, giúp các cơ quan, tổ chức thuận tiện sử dụng trong các nghiệp vụ công việc hàng ngày. Đồng thời, DocEye cũng dễ dàng tích hợp với các phần mềm hệ thống sẵn có của tổ chức, để tạo một cơ sở quản lý dữ liệu và bảo mật an toàn qua cơ chế phân quyền chi tiết đến từng người dùng.

Ông Phạm Ngọc Sơn – đại diện Công ty FSI cho biết:“Song song với quá trình xây dựng Chính phủ điện tử thì việc xây dựng một hệ thống dữ liệu thông tin an toàn, bảo mật là vô cùng thiết yếu, cần sự chung tay góp sức của cả Chính phủ, các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp. FSI hy vọng với các sản phẩm và dịch vụ của mình có thể giúp các đại biểu có cơ hội trải nghiệm, sử dụng các tính năng ưu việt, khả năng ứng dụng, tính khả thi khi, góp phần giảm thiểu mối lo ngại cho các các tổ chức về các cuộc tấn công mạng, về khả năng kiểm soát thông tin….trong quá trình chuyển đổi số, phát triển CPĐT, kết nối IoT, dữ liệu lớn, AI và đô thị thông minh đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay”

Góp mặt trong hội thảo lần này FSI đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực chuyển đổi số và bảo đảm thông tin đồng thời gây ấn tượng về các giải pháp mà FSI đang xây dựng và triển khai trên toàn quốc. FSI hi vọng việc triển khai ứng dụng hệ thống sẽ mang đến nhiều bước tiến đột phá trong xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh trong thời gian tới.