Có người hỏi tôi: Thế nào là doanh nghiệp số? Làm thế nào để chuyển đổi số thành công. Tôi trả lời: Hãy đến với FSI để nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất vì họ là những người bạn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.

FSI - người bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp chuyển đổi số

Theo thống kê, IDC dự báo doanh thu chuyển đổi số sẽ tăng từ 6% lên 60% vào năm 2021 tạo ra một cuộc cách mạng số trong việc xử lý và khai thác nguồn dữ liệu khổng lồ mỗi ngày. Vì thế, việc chuyển đổi số không chỉ cho thấy tính hiệu quả bền vững đối với sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn tác động rất lớn đến sự đi lên của toàn bộ nền kinh tế nói chung. 

Vậy quá trình chuyển đổi số là gì và làm thế nào để được công nhận là doanh nghiệp số? 

Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi từ một doanh nghiệp truyền thống, vận hành và kinh doanh theo những phương pháp quản lý và xử lý cơ sở dữ liệu thủ công thành doanh nghiệp kỹ thuật số bằng cách thay đổi phương thức lãnh đạo, văn hóa, cơ sở hạ tầng, các quy trình, lực lượng lao động và đặc biệt là mô hình kinh doanh một cách triệt để. 

Doanh nghiệp số là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào quy trình nghiệp vụ để đổi mới cách thức làm việc với khách hàng. Ví dụ như sử dụng dữ liệu lớn, công nghệ trí tuệ nhân tạo để nâng cao tính khả thi của công việc hay IoT (Internet of Things) để tự động hóa các quy trình kinh doanh và sản xuất; tăng hiệu suất lao động hoặc ứng dụng các giải pháp công nghệ giúp giảm thiểu không gian lưu trữ và khối lượng thông tin. 

Thách thức các doanh nghiệp gặp phải khi tiến gần đến doanh nghiệp số

Thách thức các doanh nghiệp gặp phải khi tiến gần đến doanh nghiệp số

Trước áp lực ngày càng lớn của cuộc cách mạng công nghệ, vừa mở ra những cánh cửa cơ hội mới cho các doanh nghiệp sớm nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức và khó khăn trong việc: Làm thế nào để chuyển đổi số thành công?

Khó khăn đầu tiên mà các doanh nghiệp gặp phải chính là sự e dè, tư duy không chịu đổi mới để bắt kịp những bước chuyển mình của nhân loại. Do đa phần, các chủ doanh nghiệp xuất thân từ thế hệ 7X, 8X đã xây dựng và điều hành công ty theo phương thức truyền thông quen thuộc nên còn khá bỡ ngỡ với các công nghệ và quy trình số.

Khó khăn thứ hai đặt ra chính là sự thiếu hụt nguồn nhân lực có đủ khả năng và tri thức cần thiết để thực thi và vận hành mô hình chuyển đổi số. Có thể thấy, chuyển đổi số là một quá trình tương đối phức tạp, vì vậy, đội ngũ nhân viên công ty cần phải được trang bị thêm những kiến thức cần thiết về công nghệ và giải pháp chuyển đổi số.  

Khó khăn thứ ba là hiện nay chưa có nhiều nhà cung cấp giải pháp công nghệ, dịch vụ hỗ trợ quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp đủ uy tín, chất lượng và gây dựng đủ sự tin tưởng đối với các doanh nghiệp có nhu cầu. 

Vậy đâu mới là lời giải thuyết phục trước những thách thức của các doanh nghiệp hiện nay?

Nền tảng FSI cho sự chuyển đổi số của các doanh nghiệp

FSI cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại nhiều giá trị đích thực cho khách hàng. Khắc phục tối đa các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm triển khai các dự án lớn nhỏ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp từ A đến Z trên chặng hành trình chuyển đổi số.

Nền tảng FSI cho sự chuyển đổi số của các doanh nghiệp

Có thể nói, phục vụ tối ưu cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp chính là nhiệm vụ hàng đầu mà FSI luôn nỗ lực đầu tư và phát triển. Trong suốt những năm qua, FSI đã xây dựng được mạng lưới đối tác với các doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước. Qua đó, tích cực cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ giúp tăng hiệu quả hoạt động của khách hàng, khẳng định vị thế của mình trong giới CNTT. 

FSI đã, đang và sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển phần cứng, phần mềm và tích hợp hệ thống. Vừa hướng đến việc tối ưu các sản phẩm công nghệ phục vụ cho việc số hoá, vừa hoàn thiện các giải pháp công nghệ chuyên ngành hướng tới từng nhóm khách hàng như hệ thống quản trị tài liệu thông minh DocEye, công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin IONE, các giải pháp an ninh bảo mật, dữ liệu lớn… tạo nền tảng cơ sở dữ liệu vững mạnh cho các doanh nghiệp. 

Từ đó, trở thành nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam uy tín và chất lượng nhất, là đáp án đúng đắn, chính xác và thuyết phục nhất dành cho các doanh nghiệp.