Nền kinh tế Việt Nam đã trải qua một năm 2021 đầy khó khăn và thách thức với gần 90% doanh nghiệp được hỏi cho biết họ chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực”. Tuy vậy, vượt qua khó khăn và thách thức, FSI đã hoàn thành mục tiêu đề ra và xuất sắc lọt top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, FSI vinh dự đứng thứ 75 tại Bảng xếp hạng FAST500 2022

2021 – năm “đại hạn” của nền Kinh tế – Xã hội

Năm 2021, tuy là một trong số ít quốc gia chứng kiến sự khởi sắc của nền kinh tế khi tiếp tục giữ đà tăng trưởng (ở mức thấp: 3.3%), Việt Nam vẫn hứng chịu các đợt hậu quả nặng nề và ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và sinh hoạt của người dân, cũng như cách thức các doanh nghiệp vận hành.

Theo số liệu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, môi trường kinh tế Việt Nam năm 2021 mang một gam màu khá ảm đạm: 87,2% doanh nghiệp cho biết, chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực”. Chỉ 11% doanh nghiệp cho rằng họ “không bị ảnh hưởng gì” và gần 2% ghi nhận các tác động tích cực.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu tác lại chịu tác động lớn từ cú sốc đại dịch: các doanh nghiệp quy mô nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng nhất với 89.3% doanh nghiệp ảnh hưởng; theo sau đó là doanh nghiệp lớn, vừa và siêu nhỏ với các con số lần lượt là 88%, 87.3% và 87.2%.

Tuy nhiên, COVID-19 giống như một “cú hích” buộc các doanh nghiệp thay đổi cách thức vận hành của mình, tiến tới xu hướng môi trường làm việc số, thúc đẩy áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp. 

Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 (FAST500) – Bảng xếp hạng cho sự nỗ lực vượt khó của Doanh nghiệp 

BXH FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam  năm 2022 là BXH được Vietnam Report – công ty tiên phong trong lĩnh vực báo cáo đánh giá xếp hạng doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam công bố dựa trên kết quả nghiên cứu, xếp hạng của thị trường và đánh giá độc lập, khách quan của Vietnam Report. 

Đây là năm thứ 12 liên tiếp báo cáo xếp hạng này được công bố, ghi nhận và tôn vinh thành quả của các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng cao và hiệu quả trong giai đoạn 2017 – 2021. 

Danh sách được xây dựng trên nguyên tắc khách quan, đánh giá chính xác tốc độ tăng trưởng của một công ty dựa trên chỉ tiêu chính là tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng được đánh giá trên nhiều tiêu chí khác như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng như những yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong mảng thị trường mình hoạt động.

Có thể nói FAST500 là bảng xếp hạng uy tín đến từ đánh giá khách quan của thị trường và các tổ chức nghiên cứu uy tín.

Vượt khó Covid nhờ chuyển đổi số, FSI được xếp hạng 75/500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam 2022

Bất chấp khó khăn của đại dịch COVID, tận dụng những lợi thế sản phẩm và thị trường, FSI đã phát triển vượt bậc, từ đó có lần thứ 2 liên tiếp lọt top những công ty phát triển nhanh nhất với vị trí thứ 75, tăng trưởng 75 hạng so với vị trí 150 trong năm 2021. 

FSI lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Để đạt được sự thành công này, trong năm qua FSI đã có những cải tiến hoạt động kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi nhuận khủng và sự phát triển vượt bậc để được vinh danh trong BXH FAST500 2022 uy tín, góp phần khẳng định vị thế của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Công ty đã tận dụng khai thác thế mạnh của mình trong nhiều lĩnh vực đang là xu hướng không thể bỏ qua của thời đại: cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tối ưu hoá quy trình và lưu trữ thông minh; bên cạnh đó công ty chủ trương áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến thông minh đưa vào sản phẩm dịch vụ của mình. Từ đó liên tục có những đơn hàng giá trị, tiếp tục tăng trưởng bứt phá bất chấp dịch bệnh.

Giai đoạn thời kỳ đại dịch tuy gặp nhiều khó khăn trong vận hành doanh nghiệp và đối mặt với sự tăng trưởng chững lại của nền kinh tế nói chung, song với công nghệ chuyên môn sẵn có và sản phẩm dịch vụ sáng tạo, phù hợp, đây lại là thời điểm vàng và giai đoạn phát triển vượt bậc với FSI khi những sản phẩm kỹ thuật số của công ty như Hệ thống tự động hoá doanh nghiệp WEONE tỏ ra hiệu quả và hợp xu thế trong thời điểm nhân viên có xu hướng làm việc tại nhà, ngại tiếp xúc xã hội vì lo sợ dịch bệnh và các doanh nghiệp có nhu cầu áp dụng công nghệ vào quản lý và vận hành tổ chức của mình.

Cũng là một doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch, FSI hoàn toàn thấu hiểu những khó khăn do đại dịch mang đến, cũng như các thách thức mà quá trình chuyển đổi số mang lại cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Các e ngại chuyển đổi số thất bại, chuyển đổi không triệt để; lãng phí nguồn lực vào chuyển đổi số, hay lo sợ công nghệ chuyển đổi sẽ trở nên lỗi thời theo thời gian là rào cản khiến doanh nghiệp chậm chân chuyển đổi và là rào cản cho sự phát triển trong tương lai.

FSI lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Chia sẻ tại buổi trao giải, Ông Cao Hoàng Anh – Phó tổng giám đốc FSI cho biết: “Không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, giải quyết các “nỗi đau” của khách hàng trong quá trình phát triển cũng như trên hành trình chuyển đổi số, FSI còn hướng tới những lợi ích lâu dài và bền vững của khách hàng cũng như cộng đồng, chú trọng những dự án vì xã hội và sự phát triển bền vững trong tương lai của quốc gia, điều này khiến FSI vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, cộng đồng và tạo đà cho sự tăng trưởng bất chấp khó khăn trong đại dịch”.

Góp mặt trong Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2022 của Vietnam Report là một vinh dự, là sự công nhận tốc độ tăng trưởng thần kỳ của FSI cùng những sự cố gắng cùng tập thể nhân viên, chứng tỏ năng lực chuyên môn đáng tin cậy, từ đó mở ra nhiều cơ hội thăng tiến vượt bậc và hợp tác lớn cho FSI. 

FSI cam kết sẽ làm tròn sứ mệnh: Không ngừng đổi mới và sáng tạo các giải pháp công nghệ Việt – Đẳng cấp quốc tế góp phần phát triển đất nước và giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế.