Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và chuyển đổi số, vấn đề an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu cũng trở thành chủ để thảo luận sôi nổi của giới chuyên môn và những người trong ngành trong thời gian gần đây khi mà các vấn đề liên quan đến thất thoát thông tin, hacker đang trở thành câu chuyện không còn xa lạ.

Thực trạng an toàn thông tin thời đại số

Thực trạng an toàn thông tin thời đại số

Các cuộc tấn công mạng đang diễn biến phức tạp gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số đang dần thay đổi thói quen, cách thức làm việc của con người  theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, chuyển đổi số càng phát triển thì nền tảng và cốt lõi của nó – dữ liệu lại càng bị đe dọa bởi nhiều yếu tố.

Tình hình mất an toàn thông tin trong không gian mạng đang có những diễn biến hết sức phức tạp và trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay khi mà ngày nay ngày càng có nhiều những trường hợp mất thông tin xảy ra.

Thống kê từ Công ty cổ phần Tập đoàn IEC về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam năm 2018 cho thấy, có 6.567 cuộc tiến công vào các trang web; 60% số hệ thống mạng trong các cơ quan và doanh nghiệp bị nhiễm mã độc mã hóa tống tiền; hơn 15.700 lỗi vi phạm bảo mật trong phần mềm và ứng dụng; hơn 1,6 triệu máy tính bị mất dữ liệu…

Hiện trạng mất an toàn an ninh thông tin đang là mối lo ngại không chỉ của riêng các tập đoàn lớn mà còn cả những công ty vừa và nhỏ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các tội phạm an ninh mạng đang hướng đến tập trung vào lỗ hổng bảo mật thông tin của các công ty vừa và nhỏ. Trong khi đó, khối lượng các công ty này tại Việt Nam chiếm tới 98,1% và họ thường có ngân sách dành cho công nghệ thông tin thấp hơn các tập đoàn lớn cũng như các tập đoàn đa quốc gia.

Vì vậy, bài toán đặt ra làm sao để các tổ chức có thể chủ động bảo vệ thông tin, thúc đẩy tính riêng tư của dữ liệu và người dùng, giúp đơn vị mình có chiến lược đúng đắn về bảo mật và an toàn thông tin trong hoạt động kinh doanh khi chuyển đổi số là vấn đề thách thức.

Xu hướng bảo mật dữ liệu năm 2023 

Cùng với quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên công nghiệp 4.0, nguy cơ rủi ro về bảo mật dữ liệu sẽ tăng lên. Việc cập nhật các xu hướng bảo mật dữ liệu đóng vai trò quan trọng chống lại các mối đe dọa có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây là một số xu hướng bảo mật dữ liệu năm 2023 doanh nghiệp tham khảo:  

Xây dựng hệ thống mạng nội bộ an toàn 

Để bảo vệ dữ liệu liên quan tới khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư để xây dựng hệ thống mạng nội bộ an toàn thông qua việc thiết lập các chương trình, phần mềm chuyên biệt hỗ trợ nâng cao bảo mật, hạn chế tình trạng rò rỉ, đánh cắp dữ liệu.  

Công bố chính sách bảo mật dữ liệu chặt chẽ 

Tập trung thiết lập chính sách bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu liên quan tới khách hàng, kinh doanh là một nước đi sáng suốt. Khách hàng và đối tác sẽ luôn tin tưởng doanh nghiệp nếu biết được rằng quá trình thu thập, lưu trữ sử dụng thông tin, dữ liệu diễn ra minh bạch và bảo mật như thế nào. Bởi vậy một chính sách bảo mật dữ liệu dành riêng cho doanh nghiệp là một yếu tố cần thiết để tạo nên một doanh nghiệp số uy tín.  

Sử dụng tường lửa bảo mật (Cloud WAF) 

Tường lửa ứng dụng web (Web Application Firewall – WAF) chính là bộ giáp bảo vệ giữa website của doanh nghiệp và những vị khách ghé thăm.  WAF sẽ nhận dạng và tiến hành loại bỏ những yêu cầu độc hại trước khi chúng đến được website nhằm giúp website doanh nghiệp an toàn hơn, bảo mật hơn trước sự dòm ngó của tin tặc

chuyển đổi dữ liệu

Xem thêm >> Giải pháp chuyển đổi số tối ưu cho doanh nghiệp, tổ chức <<

Đâu là cách giải quyết bài toán an ninh thông tin cho doanh nghiệp?

Đâu là cách giải quyết bài toán an ninh thông tin cho doanh nghiệp?

Ứng dụng công nghệ để bảo vệ nguồn dữ liệu cho doanh nghiệp

Để khắc phục vấn đề an ninh mạng, điều mà các doanh nghiệp cần phải tập trung là bảo vệ nguồn dữ liệu của công ty

Cốt lõi của chuyển đổi số là dữ liệu – tài sản vô giá của doanh nghiệp. Đây cũng là nguồn tài nguyên mà các tội phạm an ninh mạng quan tâm. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải chủ động phòng tránh và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này. Một trong những biện pháp để phòng tránh thất thoát thông tin và dữ liệu quan trọng là doanh nghiệp nên lựa chọn những công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số uy tín, có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án chuyển đổi số trên thị trường ngay từ khi có dự định triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Sở dĩ đề cập đến vấn đề này là do hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ/phần mềm hỗ trợ chuyển đổi số. Tuy nhiên, phần lớn những công ty này đều chỉ mới thành lập và chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai. Điều đó có thể dẫn đến các nguy cơ về bảo mật và không đảm bảo được tính toàn vẹn của tài liệu. Bởi như chúng ta biết, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề mất an toàn thông tin của doanh nghiệp là đến từ công ty thứ ba.

FSI – Doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số doanh nghiệp

FSI – Doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số doanh nghiệp

FSI là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam

Với 15 năm kinh nghiệm số hóa, chuyển đổi số cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như DB Schenker Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam, Bosch, Honda Việt Nam, Shopee Việt Nam,… FSI đã nghiên cứu và phát triển Hệ thống số hóa D-IONE. Đây là hệ thống giúp các tổ chức, doanh nghiệp triển khai số hóa tài liệu thông minh giúp các đơn vị, tổ chức triển khai xử lý, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn, chất lượng cao trong thời gian ngắn.  

D-IONE sở hữu tính năng nổi bật:  

  • Thu thập hồ sơ, xử lý tài liệu đầu vào 
  • Quét tài liệu 
  • Nhận dạng và bóc tách thông tin tài liệu  
  • Kiểm tra và xác nhận kết quả 
  • Xuất và ban giao tích hợp dữ liệu 

D-IONE được trang bị công nghệ tiên tiến OCR, ICR, OMR, ADRT giúp nhận dạng và bóc tách thông tin tự động với độ chính xác cao. Ngoài ra mô hình tiền xử lý dữ liệu phân tán cho phép FSI xử lý song song nguồn dữ liệu cần nhận dạng, bóc tách, giúp tiết kiệm hàng chục lần thời gian xử lý dữ liệu và nâng cao tính bảo mật.  

Nếu doanh nghiệp lo lắng về bài toán bảo mật thì D-IONE được xây dựng theo chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2013 và tiêu chuẩn quản lý chất lượng 9001:2015. Hệ thống sẽ mã hóa thông tin và vận hành khép kín nên giảm thiểu tối đa các thao tác thủ công và nâng cao tính bảo mật của dữ liệu. Bởi vậy dữ liệu được số hóa sẽ đảm bảo toàn vẹn, không rò rỉ thông tin.  

Với giá thành cạnh tranh, giải pháp tùy chỉnh linh hoạt, hỗ trợ tư vấn 24/7, hệ thống D-IONE của FSI sẽ là cánh tay phải đắc lực của các tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình số hóa, chuyển đổi số.  

Liên hệ FSI ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể và triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp

Website: https://fsivietnam.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/fsivietnam.com.vn
Email: support@fsivietnam.com.vn
Hotline: 0904 805 255