Chiều ngày 23/7/2018, FSI đã trao tặng gói số hóa và tham dự lễ khai mạc triển lãm “Kỷ vật đi B – Quảng Trị – Ngày trở về” khai mạc vào lúc 17h00 tại Thành cổ Quảng Trị. Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy – đại diện FSI trao tặng gói quà tặng “Giải pháp số hóa tài liệu” trị giá 300 triệu

Vào Nam chiến đấu (đi B) là niềm vinh dự rất đỗi tự hào của những người được tổ chức cử đi. Hào khí của một thời cả nước lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” ùa về trong ký ức của hơn 100 cán bộ, thân nhân những người đi B tại buổi gặp mặt và trao trả hồ sơ, kỷ vật đi B do UBND thành phố Quảng Trị phối hợp với Cục văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức sáng 23/7/2018.

Toàn cảnh buổi lễ “Kỷ vật đi B- Quảng Trị – Ngày trở về” 

Tại buổi lễ, ông Đặng Thanh Tùng – Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước cho biết, từ cuối năm 1959, hàng trăm đoàn cán bộ với tinh thần tình nguyện, bí mật vượt Trường Sơn vào Nam. Ngày lên đường vào Nam, họ để lại tư trang, hành lý, kỷ vật, thư từ tại Ủy ban Thống nhất Chính phủ, âm thầm trở vào Nam theo con đường dân sự.Việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ, thân nhân người đi B là một nghĩa cử tri ân đối với những người đã cống hiến xương máu. “Kỷ vật đi B – Quảng Trị, ngày trở về” là một sự kiện ý nghĩa tri ân những người con ưu tú, đã cống hiến một phần cuộc sống cho hòa bình, độc lập của dân tộc hôm nay.

Trong buổi triển lãm hôm nay, đã có hơn 200 hiện vật trưng bày được lựa chọn từ khối tài liệu do chính cán bộ đi B gửi tại Ủy ban Thống nhất Chính phủ từ 50 năm trước, hiện đang được lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ.

Kỷ vật của cán bộ “đi B”

Nhận thấy, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa với những con người tỉnh Quảng Trị nói riêng và mang ý nghĩa tinh thần với những người dân Việt Nam nói chung, đồng thời, hiểu rõ tầm quan trọng của các kỷ vật và các tài liệu lịch sử lưu trữ khác tại Quảng trị đối với xã hội, FSI – “Nhà cung cấp giải pháp số hóa tài liệu hàng đầu Việt Nam” đã tham gia và đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để giúp tỉnh Quảng Trị có thể lưu trữ hồ sơ và sử dụng các tư liệu, kỷ vật này một cách hiệu quả nhất để thông qua đó, xã hội và mọi người Việt Nam có thể hiểu hơn về lịch sử và công lao của các anh hùng dân tộc đã hi sinh.

Trong buổi lễ, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến của thế hệ cha anh, đại diện Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI, bà Đỗ Thị Thu Thủy – Trưởng ban Truyền thông đã lên trao tặng gói quà tặng “Giải pháp số hóa tài  liệu trị giá 300 triệu đồng” cho UBND tỉnh Quảng Trị. Gói quà tặng đặc biệt này gồm: Máy tính, máy scan, phần mềm quản trị tài liệu DocEye phục vụ việc lưu trữ, quản lý các tư liệu, website quản lý quảng bá các hình ảnh hiện vật, kỷ vật, tư liệu sau số hóa đến người dân, qua đó góp phần giới thiệu giá trị văn hóa, lịch sử địa phương và góp phần quảng bá du lịch địa phương.

FSI lên trao tặng phần quà đặc biệt “ Gói số hóa  trị giá 300 triệu đồng”

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển hơn 10 năm qua, FSI luôn đề cao tinh thần chung tay vì sự phát triển cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với Nhà nước thông qua các hoạt động thiết thực có ích cho xã hội.

Cũng tại sự kiện này, FSI sẽ luôn phối hợp với Chi cục Văn thư – Lưu trữ tiếp tục tuyên truyền và phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan tìm kiếm, xác minh, liên hệ để có thể sớm trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B trên toàn tỉnh. Đồng thời các đơn vị hỗ trợ tổ chức bảo quản, sử dụng các bản sao hồ sơ đi B để phục vụ việc nghiên cứu, học tập, công tác quản lý, điều hành của địa phương.

Thông qua việc tài trợ tại sự kiện, FSI muốn bày tỏ tình cảm to lớn và nghĩa cử “đền ơn đáp nghĩa” và “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước; đồng thời trân trọng những thành quả cách mạng mà thế hệ cha anh đã để lại, tiếp tục bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. 

Góp mặt và đóng góp tại sự kiện, FSI hy vọng sẽ góp một phần nhằm giúp những miền ký ức sẽ thực sự sống lại trong tâm khảm những cán bộ đi B và cùng chia sẻ đến người thân, đồng đội, bạn bè những năm tháng đóng góp, cống hiến đầy tự hào…Kỷ vật cá nhân sẽ trở thành tài sản quốc gia được gìn giữ cho muôn đời sau.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: