Chiều ngày 31/07/2018, FSI đã tham dự hội thảo “Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh” cùng với nhiều khách mời tham dự khác tại Khách sạn Vinpearl, Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Toàn cảnh Hội thảo Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh

Hội thảo “Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh”  được diễn ra dưới dự tổ chức của Sở thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, Công viên phần mềm Quang Trung, Trung tâm CNTT&TT Tp.HCM và Phòng Thương mại và Phát triển Công nghiệp Việt Nam CN Cần Thơ.

Tham dự tại hội thảo, vinh dự có sự góp mặt, Đại diện Trung tâm CNTT Sở TT&TT TpHCM và tỉnh Cần Thơ, cùng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực CNTT,Giám đốc công viên Phần mềm Quang Trung, Đại diện Trung tâm Viễn thông và các cơ quan đơn vị báo đài. 

Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của Sở TT&TT Cần Thơ, QTSC, ICTI, VCCI, FSI, và lãnh đạo các sở ban ngành tại tỉnh Cần Thơ và các tỉnh lân cận về tham dự.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, những năm gần đây, các tỉnh, thành phố ở Việt Nam đã và đang bước đầu xây dựng chính phủ điện tử và đô thị thông minh. Đây được xem là bước đi tất yếu trong quá trình phát triển và nâng tầm cạnh tranh quốc gia trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như tạo nên sự khác biệt cho các vùng miền dựa trên đặc điểm của mỗi thành phố thông minh.

Tại hội thảo rất nhiều các chuyên đề hấp dẫn đã được trình bày như: Giải pháp hạ tầng cho Chính phủ điện tử và đô thị thông minh, Giải pháp số hóa cho Chính quyền điện tử thông minh, Thách thức an ninh mạng trong các thành phố thông minh … Những chuyên đề này đã làm rõ được làm thế nào để đưa ứng dụng các giải pháp công nghệ mới và những công tác bảo mật liên quan đến công tác bảo vệ nhà nước. 

Hội thảo “Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh”

Được mời tham dự lần này, FSI – nhà tài trợ kim cương và đồng tổ chức cho hội thảo đã có bài trình bày ấn tượng về thực tế việc xây dựng thành phố thông minh hiện nay ở nước ta cũng như các giải pháp mang giúp giải quyết các vấn đề này. 

Tại hội thảo, Ông Từ Quang Huy – Phó Giám đốc FSI CN HCM đã chia sẻ về chủ đề “Safe City” với bài trình bày “Giải pháp số hóa cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh” – giải pháp có tính ứng dụng cao, đạt chứng nhận ISO/IEC 27001: 2013, ISO 9001:2015 và đã triển khai thực tế tại hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ cũng như các cơ quan ban ngành trên cả nước.

Ông Từ Quang Huy – Phó GĐ FSI CNHCM trình bày “Giải pháp số hóa cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh

Bài tham luận đề cập những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý tài liệu, dữ liệu của nhiều cơ quan, tổ chức tại Việt Nam như: quản lý thiếu khoa học, tốn nhiều chi phí, dễ mất mát, hư hỏng trong quá trình sử dụng, khó khai thác, tìm kiếm,… và các tác hại của chúng ảnh hưởng đến việc xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh. Xuất phát từ thực tế đó, theo đại diện FSI, trong thời đại mà xã hội phát triển theo hướng thông tin hóa như ngày nay thì cũng đồng nghĩa với việc những rủi ro nguy hiểm càng lớn, do vậy các doanh nghiệp cần nhận rõ được các vấn đề và có hướng đi phù hợp. 

FSI giải đáp thắc mắc của khách mời tại sự kiện

Cùng với bài tham luận trong hội thảo,  FSI – đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Số hóa tài liệu cũng đã giới thiệu đến các vị khách mời về ứng dụng của Phần mềm quản trị tài liệu thông minh DocEye, công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin IONE trong việc xây dựng hệ thống dùng chung của chính phủ điện tử và đô thị thông minh. Những giải pháp FSI trình bày đã được các vị quan khách đánh giá rất cao và được đánh giá là phù hợp với xu hướng hiện đại của xã hội. FSI giải đáp thắc mắc của khách mời tại sự kiện

Hội thảo đã kết thúc thành công cùng sự đánh giá cao của các vị quan khách Sở ban ngành và các đơn vị. Tham dự tại hội thảo, FSI hi vọng các giải pháp mà mình mang đến sẽ giải quyết được nhu cầu chuyển đổi mô hình chính phủ số, góp phần xây dựng thành phố thông minh cho nước nhà.