Sáng ngày 18/8/2017, FSI phối hợp cùng Trung tâm thông tin, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội thảo “Xây dựng, quản lý, khai thác Hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương” cho các tỉnh miền Bắc.

Hội thảo nhằm thực hiện công văn số 650/UBDT-TTTT ngày 12/7/2017 của Ủy ban Dân tộc về việc phối hợp xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc. Hội thảo hướng dẫn các Ban dân tộc khu vực miền Bắc xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh, thành phố.

(Ảnh toàn cảnh hội thảo)

Sau một số sự kiện được đồng hành cùng Ủy ban dân tộc, Công ty FSI đã nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của Ủy ban và tiếp tục được chọn là đơn vị tư vấn kỹ thuật trong Xây dựng, quản lý, khai thác Hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Chủ trì hội thảo là Đồng chí Phan Văn Hùng – Thứ trưởng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Thành phần khách mời là lãnh đạo và chuyên viên của 19 Ban dân tộc các tỉnh, thành phố.

Khai mạc hội thảo lãnh đạo Ủy ban dân tộc – Thứ trưởng – Phó chủ nhiệm Phạm Văn Hùng đã có những phát biểu chỉ đạo cũng như bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của mình dành cho hội thảo lần này. Tiếp đó lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, nơi diễn ra hội thảo cũng có những chia sẻ về thực tế công tác quản lý dữ liệu trên địa bàn.

Để giải quyết những vấn đề về quản lý dữ liệu kể trên, Trung tâm thông tin Ủy ban dân tộc và đại diện Công ty cổ phần đầu tư Thương mại và phát triển Công nghệ FSI đã đề xuất những phương án triển khai các dự án hoàn thiện và kết nối cơ sở dữ liệu cho các Ban Dân tôc. Những phương án đề ra đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách mời bởi đây đều là những phương án thiết thực gắn liền với những vần đề hiện tại và nhu cầu thiết yếu của các Ban Dân tộc các tỉnh.

(Ảnh đại diện FSI phát biểu)

Hội thảo đã nghiêm túc thảo luận, xem xét về những phương án đã được đề ra để lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình hiện tại cũng như trong tương lai của công tác quản lý dữ liệu Ban Dân tộc các tỉnh nói riêng và các cơ quan Nhà nước nói chung.

Hội thảo đã diễn ra thành công, tốt đẹp nhờ sự đóng góp và thảo luận nhiệt tình của khách mời tham dự cũng như những dề xuất vô cùng hữu hiệu của các đơn vị thực hiện. Bên cạnh đó thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Công ty cổ phần đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI đã góp phần tạo nên sự thành công của hội thảo.