Số hóa tài liệu trở thành xu hướng tất yếu trong cuộc sống kinh doanh ngày càng phát triển. Trong năm 2015, FSI đã triển khai thành công nhiều dự án số hóa lớn nhỏ có tính trọng điểm đi đầu cả về quy mô cũng như số lượng hồ sơ triển khai. Đây được coi là một bước tiến dài cho lĩnh vực quản lý, khai tác dữ liệu hồ sơ cũng như bước tiến dài trong việc khẳng định năng lực của FSI đối với lĩnh vực này.

Các dự án số hóa tài liệu tiêu biểu đã triển khai thành công trong năm 2015

Các dự án số hóa tài liệu tiêu biểu đã triển khai thành công trong năm 2015

Tháng 1: Triển khai: “Số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu” thuộc dự án “ Số hóa dữ liệu hộ tịch và xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý hồ sơ hộ tịch của quận Hai Bà Trưng”. Với nội dung công việc tập trung vào: Số hóa dữ liệu hộ tịch và Xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý hồ sơ hộ tịch của quận Hai Bà Trưng.

Tháng 6: Triển khai: “Nhập tin bổ sung phần Công văn lưu phông UBND thành phố Hà Nội 1977 – 2008 (giai đoạn 1977 – 1997 và 2004 – 2005) cho Chi cục Văn thư –Lưu trữ.

Tháng 9: Triển khai 2 dự án lớn gồm:

Số hóa kho dữ liệu thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội

  + Dự án: Số hóa kho dữ liệu thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hà Nội.

  + Dự án: Số hóa tài liệu các văn bản đến và văn bản phát hành của UBND quận, tích hợp vào CSDL phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc thuộc UBND quận Thanh Xuân.

Tháng 10: Triển khai:“Cung cấp dịch vụ số hóa, biên mục và bookmark tài liệu cho Thư viện quốc hội” cho Văn phòng Quốc Hội.

Tháng 11: Triển khai thành công 3 gói thầu lớn gồm:

  + Dự án: “Mua sắm thiết bị Công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu hộ tịch và chuyển giao công nghệ” cho UBND quận Nam Từ Liêm.

  + Dự án: “Số hoá, đưa vào lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu các hồ sơ giấy lưu trữ trong kho lưu trữ” cho Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội.

  + Dự án: “Số hóa và xử lý kỹ thuật tài liệu” cho Học Viện Cảnh Sát.

Và tháng 12 FSI chính thức ký kết hợp tác thành công, triển khai 2 dự án số hóa lớn bao gồm:

Số hóa, tạo lập cơ sở dữ liệu, nâng cấp phần mềm quản lý đất đai và đào tạo chuyển giao công nghệ

  + Dự án: “Số hóa, tạo lập cơ sở dữ liệu, nâng cấp phần mềm quản lý đất đai và đào tạo chuyển giao công nghệ” cho Phòng TNMT Hai Bà Trưng.

 + Dự án: “Số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Kế hoạch và Đầu tư – năm 2015” cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bên cạnh các dự án lớn, có tính trọng điểm trên thành phối, FSI cũng đã triển khai thành công nhiều gói số hóa tài liệu cho các đơn vị ngoài như:

– Số hóa tài liệu cho Công ty Logistics DB Schenker – là một công ty con thuộc sở hữu tư nhân của DB Logistics, Phòng Giao thông vận tải và hậu cần của Deutsche Bahn AG, có trụ sở tại Frankfurt, Đức.

– Số hóa sách, báo, tranh ảnh lịch sử quý hiếm cho Hội quốc tế ngữ Việt nam.

– Số hóa tài liệu, sách báo cho thư viện đại học ngoại giao.

Và rất nhiều dự án nhỏ lẻ khác.

Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ số hóa tài liệu của FSI:

https://www.youtube.com/watch?v=-B7DHZzffN8

cảm nhận của khách hàng

Ông Nguyễn Khắc Trọng – Phụ trách IT sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội cho biết: “Công ty CP FSI là 1 đơn vị trẻ, năng động và nhiệt tình, khá chuyên nghiệp và bài bản vì vậy các dự án triển khai ở sở đáp ứng được tiến độ và chất lượng dự án yêu cầu”.

Chị Nguyễn Thị Phương Mai – Tổng thư ký Hội quốc tế ngữ Việt nam cho biết : ” Tôi đánh giá cao dịch vụ số hóa tài liệu của FSI, trong quá trình triển khai, các bạn đều rất nhiệt tình, công tác triển khai nhanh chóng, chất lượng bản scan rất đẹp, các tài liệu bên tôi khá cũ, nhưng được bảo tồn nguyên vẹn sau khi scan. Và các yêu cầu thêm sau khi triển khai đều được đáp ứng nhanh chóng. Chúng tôi hài lòng với dịch vụ và sẽ tiếp tục hợp tác với FSI trong các dự án khác”.

Nối tiếp thành công đã đạt được năm 2015, năm 2016, FSI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư về chất lượng dịch vụ, nâng cao trình độ tay nghề chuyên môn, phát huy các thế mạnh sẵn có để nhằm mục tiêu trở thành đơn vị số 1 về số hóa tài liệu tại Việt Nam trong năm 2020.